เจ้าหน้าที่ปะทะในพื้นที่อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส วิสามัญ 3 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 66 พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 49 และ 45 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีความมั่นคง จชต. ได้ร่วมสนธิกำลัง 4 ชุดปฏิบัติการ ได้บังคับใช้กฎหมายกับกองกำลังติดอาวุธที่เคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขาเมาะแต หลังหมู่บ้านดาฮง ม.4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังสืบทราบกองกำลังติดอาวุธใช้พื้นที่เทือกเขาดังกล่าว สร้างเป็นแหล่งพักพิงเพื่อเคลื่อนไหวก่อเหตุร้าย จากการเดินลาดตระเวนจากหมู่บ้าน ลัดเลาะไปตามแหล่งน้ำและป่าเขาที่สูงชั้น ประมาณ 10 กม. พบกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 10 คน ที่แยกย้ายกันพักอาศัยอยู่ในเต็นท์เพิงพักชั่วคราว จำนวน 10 หลัง ตั้งอยู่บนเนินดินและโขดหิน ซึ่งมีทางน้ำไหลอยู่รอบข้าง

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังกันโอบล้อมเป้าหมาย พร้อมทั้งได้ตะโกนให้กองกำลังติดอาวุธทำการมอบตัวแต่โดยดี กลับถูกฝ่ายกองกำลังติดอาวุธใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันนาน 1 ชั่วโมง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องผ่านมา

และเมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่า กองกำลังติดอาวุธถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ 3 ราย ทราบชื่อในเบื้องต้น 1 ราย คือ นายอับดุลนาเซ 41 ปี เป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 1 หมาย

พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์ที่ใช้ยังชีพในป่า รวมทั้งเสื้อผ้า

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังแพทย์ อัยการ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ในการตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล พร้อมทั้งได้นำรูปพรรณไปเปรียบเทียบกับบุคคลก่อคดีความมั่นคง เพื่อระบุผู้เสียชีวิตอีก 2 รายเป็นใคร ก่อนที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสาคร

มีรายงานว่า มีชาวบ้านรวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่ พร้อมตำหนิทำงานล่าช้า เนื่องจากต้องรับสพไปประกอบพิธีทางศาสนาภายใน 24 ชั่วโมง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์และชี้แจงถึงขั้นตอนต่างๆก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายลงมาจากภูเขาได้