"นิ่ม พรีมายา" ยันไม่ได้หลอกขายของ กินเองจริงลดจริง ส่วน 15 ล้าน ใน 3 เดือน ทำได้จริง เป็นยอดขายรวมทั้งทีม 750 คน เผย "พี่เมไม่ได้หลอก พี่เมทำสุจริตทุกอย่าง" ด้านตำรวจเตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินพรีมายาทั้งหมด

วันที่ 20 ม.ค.66 เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, ได้ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ประกอบไปด้วย

นางสาวปาลิน ทองทรัพย์ อายุ 25 ปี ,นางสาวโชติกา นาคโต อายุ 30ปี ., นางสาวกรรณิการ์ แพลือ อายุ 30 ปี ,นางสาวรัชนันท์ เมืองประเทศ อายุ 19 ปี นางสาวศศิวิมล มโนวรรณ์ อายุ 26ปี, นางสาวมริสสา สงวนสิน อายุ 29 ปี ทั้งหมดถูกดำเนินคดีในความผิดฐานโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน มาทำการสอบปากคำ

ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 11 ราย จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสินค้ามาขายและยอมรับว่าเป็นคนโพสต์เอง โดยในกรณีของนางสาวรัชนันท์ ก็ให้การในลักษณะเดียวกันกับรายอื่น ๆ ว่า รับสินค้ามาแล้วโพสต์เอง เพียงแต่ว่ามีผู้ติดตามในติ๊กต็อกจำนวนมากทำให้ขายสินค้าได้ ในส่วนประเด็นที่สงสัยว่าลงทุน 6 พันได้กำไร 15 ล้าน ตรงนี้เป็นเพียงยอดขายไม่ใช่รายได้ของตัวเอง ซึ่งมีลูกข่ายหรือสมาชิกที่ร่วมขาย 750 ราย

ผบช.สอท. กล่าวว่า ขณะนี้เราดำเนินคดีในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อความทั้งหมดกลุ่มผู้ต้องหาให้การว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความเอง แต่ยังปฎิเสธในส่วนข้อหา ซึ่งหากความผิดอื่น ๆ ก็ต้องมาว่ากันในรายละเอียด และขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มผู้เสียหายที่เข้ามาร้องทุกข์ โดยหลังจากนี้ก็เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของพรีมายาทั้งหมด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบแบรนด์อื่นหรือไม่ เพราะมีลักษณะการโพสต์ขายของคล้ายกัน พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบอยู่ เมื่อพบว่ามีความผิดก็จะจับในช่วงที่ ไม่เกิดความเสียหาย ไม่ให้แตกรัง ส่วนกลุ่มคนที่ชอบโพสต์โชว์ของแบรนด์เนมและเงินจำนวนมาก กลุ่มคนพวกนี้ก็เป็นที่เพ่งเล็งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายสิทธานต์ สรรเสริญ หรือ แซก แฟนหนุ่ม จะมีความผิดด้วยหรือไม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ไม่พบความผิด เนื่องจาก นายสิทธานต์ ไม่ได้เป็นผู้โพสต์

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางสาวรัชนันท์ เมืองประเทศ หรือ นุ่มนิ่ม แม่ข่ายพร้อมพวกอีก 3 คน คือ นางสาวปาลิน ทองทรัพย์ ,นางสาวโชติกา นาคโต, นางสาวกรรณิการ์ แพลือ มาสอบปากคำเพิ่มเติม

น.ส.รัชนันท์ กล่าวว่า ตนเองได้ขายสินค้าจริง ส่วนรายละเอียดได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถูกนางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์ ซีอีโอ พรีมายา หลอกหรือไม่ น.ส.รัชนันท์ กล่าวว่า "พี่เมไม่ได้หลอก พี่เมทำสุจริตทุกอย่าง ไม่มีการหลอกลวงใด ๆ ทั้งสิ้น"

รายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นน.ส.รัชนันท์ และพวกรวม 6 คนได้ยื่นขอประกันตัวในขั้นสอบสวน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้วางเงินสด 100,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ประกัน