หนูน้อยวัยขวบเศษหัวทิ่มถังน้ำนานเกือบ 5 นาที ไม่มีใครเห็น พ่อ แม่ อุ้มส่งโรงพยาบาลปั๊มหัวใจ อาการยังโคม่า

เรื่องราวอุทาหรณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ( 16 ม.ค.66 ) ศูนย์สั่งการโรงพยาบาลชลบุรี ได้สั่งการให้ คณะหมอและพยาบาล โรงพยาบาลเมืองพัทยา ออกไปทำการช่วยเหลือ เด็กชาย อายุประมาณ 1 ขวบ ตกลงไปในถังน้ำ โดยมีสภาวะจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ไม่ได้สติ เหตุเกิดที่ ร้านเช่ารถจักรยานยนต์ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งโรงพยาบาลเมืองพัทยา จึงจัดส่งทีมแพทย์และพยาบาล ออกไปทำการช่วยเหลือทันที

แต่ยังไม่ถึงบ้านที่เกิดเหตุ แม่และตา ของเด็ก ได้ขี่รถจักรยานยนต์ อุ้มเด็กมาส่งยังรถพยาบาลในระหว่างทาง โดยพบเด็กชาย ชื่อ น้องคอปเตอร์ อายุ 1 ขวบ 10 เดือน อยู่ในการหมดสติ ไม่หายใจ หมอจึงเริ่มทำการปั้มหัวใจ แล้วนำตัวไปรักษา ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาแต่ว่าเด็กตกลงไปในน้ำนาน หมอพยายามปั๊มหัวใจช่วย จนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง แต่เด็กหายใจเองไม่ได้ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ก่อนย้ายไปรักษาต่อที่ ศูนย์เด็กเล็ก รพ.ชลบุรี

แม่ของน้องคอปเปอร์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องเดินตามคุณยายออกมาบริเวณหน้าบ้าน แต่จังหวะนั้นไม่มีใครเห็นน้อง แต่มาเห็นกันอีกที น้องหัวทิ่มตกลงไปในถังน้ำ ซึ่งเป็นถังสี 20 ลิตรที่ใช้แล้ว นำมาเป็นถังไว้ใส่น้ำ ตั้งอยู่บริเวณก็อกน้ำหน้าบ้าน โดยสันนิษฐานว่า น้องน่าจะไปก้มลงน้ำ ก่อนจะพลาดหัวทิ่มตกลงไปในถังนานเกือบ 5 นาที จนมีคนมาเห็นและรีบช่วยน้องขึ้นจากถังน้ำ แล้วรีบแจ้งโรงพยาบาลมาทำการช่วยเหลือ ยอมรับตอนแรกที่เห็นสภาพของลูก หัวใจแทบสลาย พร้อมทั้งภาวนาขอให้น้องปลอดภัย