ชายวัย 45 ปี มาเจออริเก่า โดยบังเอิญเห็น เปิดฉากชกต่อยกันนัว ขณะชุลมุน อ้างว่าถูกรุม เลยชักมีดแทงคู่กรณี เพื่อป้องกันตัว

ตำรวจสภ.เมืองแพร่ เข้าจับกุม นายนาวี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุ ใช้มีดแทง นายชาตรี อายุ 33 ปี คู่อริ เข้าที่ขาขวา 1 แผล ภายในอู่ซ่อมรถ พื้นที่ ม.6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งนายชาตรี คนเจ็บอาการสาหัส กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ในที่เกิดเหตุ พบคราบเลือด จำนวนมาก

นายนาวี ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่านำฝากระโปรงรถมาฝากทำที่อู่นี้ และจะเข้ามาเอาของ พยายามติดต่อกับเจ้าของอู่แต่ก็ไม่รับสาย จึงเข้ามากับลูกน้องอีกคนเพื่อให้มาช่วยยก ถึงที่เกิดเหตุ พบว่านายชาตรี (คนเจ็บ) และเพื่อนร่วมงานอีกคนนั่งเหล้ากันอยู่ ตนเคยมีเรื่องกับ นายชาตรี เป็นคู่อริกัน เมื่อเจอหน้าเลย มีปากเสียงกัน นายชาตรี ลุกเอาท่อ PVC มาตีตน และเพื่อนร่วมวงก็เข้ามาต่อยตน ตนจึงชักมีดที่พกมา แทงนายชาตรี เพื่อป้องกันตัวเพราะโดนรุมทำร้าย หากไม่ทำเขา ผมก็ตาย สำหรับมีด ผมจะพกติดรถไว้เสมอ

ตำรวจคุมตัว นายนาวี และพยานไปสอบปากคำต่อที่โรงพัก สำหรับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ