แม่พาลูก ร้องเพจสายไหมต้องรอด ออกรถป้ายแดงถูกตำรวจจับกุมใช้ป้ายแดงปลอม เสียค่าประกันตัว 100,000 บาท เดือดร้อนต้องไปกู้เงิน

วันที่ 10 มกราคม 2566 ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ ชมขาติ ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด พานายเกิดกูล อายุ 21 ปี นางกาหลง อายุ 60 ปี และ น.ส.เกสร อายุ 32 ปี เข้าพบ พ.ต.อ. อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากออกรถยนต์ป้ายแดงจากศูนย์รถยนต์ชื่อดังย่านลำลูกกา ใช้มานานกว่า 1 ปี แต่สุดท้ายถูกตำรวจจับ ฐานใช้ป้ายทะเบียนแดงปลอม จนต้องไปกู้ยืมเงิน มาจ่ายค่าประกันตัว 100,000 บาท ขณะที่เซลส์ปัดความรับผิดชอบ

นายเกิดกูล เล่าว่า วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ออกรถที่ศูนย์แห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คลอง 2 เป็นรถใหม่ป้ายแดง โดยในวันนั้นมีจ่ายเงินค่าประกันป้ายแดง จำนวน 3,000 บาท จนเวลาผ่านมาหนึ่งปี ยังไม่ได้รับป้ายขาว ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ตนเองมีงานต้องมาติดตั้งแอร์ที่ จ. พระนครศรีอยุธยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา เรียกตรวจที่บริเวณถนนสายเอเซีย และมีการแจ้งข้อกล่าวหาใช้แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม ควบคุมตัวมาส่ง สภ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารใช้ป้ายทะเบียนปลอม และไม่มีใบขับขี่รถยนต์ พร้อมกับยึดอายัดรถของกลางเอาไว้

เมื่อทางครอบครัวทราบจึงต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาประกันตัวเป็นเงิน 100,000 บาท แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรถคืน โดยหลังเกิดเหตุทั้งครอบครัวได้กลับไปทวงถามที่ศูนย์รถยนต์ดังกล่าว แต่ทางเซลส์ที่เป็นคนขายรถให้ปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าขายรถให้ไปแล้วถือเป็นการขายขาดแล้ว ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ และหากอยากเรียกร้องให้ไปดำเนินการฟ้องร้อง เพราะทางศูนย์ก็เตรียมทนายไว้เช่นเดียวกัน

ซึ่งหลังจากโดนจับไปแล้ว ทางศูนย์เพิ่งดำเนินการส่งป้ายทะเบียนขาวมาให้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ทำให้ในวันนี้ ตนเองพร้อมครอบครัวจึงเดินทางมาพร้อมกับทีมงานสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจ พร้อมให้ปากคำ เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบในเรื่องของการทำงาน เพราะไม่มีรถยนต์ใช้ และต้องเช่ารถยนต์ของคนอื่นมาทำงานวันละ 400 บาท ทางครอบครัวจึงอยากได้รถคันดังกล่าวคืน เนื่องจากซื้อรถมาอย่างถูกต้องที่ศูนย์รถชื่อดังและดูน่าเชื่อถือ จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

นางกาหลง แม่ของนายเกิดกูล บอกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนเองก็เครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะสงสารลูก หลังจากถูกจับก็ต้องไปเช่ารถมาขับ เพราะถ้าไม่ทำงานก็จะต้องถูกปรับ แต่ยังโชคดีที่ทางบริษัทยังผ่อนผันให้ วันนี้ได้เดินทางมาพบกับท่านผู้กำกับฯ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น

นายสมศักดิ์ ชมขาติ ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ผู้เสียหายถูกหลอกให้นำแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงไปใช้จนถูกตำรวจจับกุม และยังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องไปกู้เงินมา 100,000 บาท เพื่อมาใช้ในการยื่นประกันตัว รถยนต์กระบะก็ถูกยึดไม่สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ จึงได้ประสานกับทางผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา หาทางช่วยเหลือ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี ต่อไปจะประสานพาผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับทางศูนย์ที่ออกรถยนต์ในการที่ให้นำแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงมาใช้ ซึ่งเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไม่ได้ออกโดยขนส่ง

พ.ต.อ. อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ทำเรื่องถอนประกันคืนเงินประกันให้กับทางผู้เสียหาย เพราะทราบว่าต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อนำเงินมาประกันตัว ส่วนเรื่องของคดีต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป ขณะที่รถยนต์ของผู้เสียหายได้ให้หาบุคคลมาค้ำประกันแล้วนำรถยนต์ออกไปเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนก่อน

ต่อมาทางครอบครัวของผู้เสียหายได้เดินทางไปดูรถยนต์ที่ของกลาง หลังจากที่เห็นรถก็ถึงกับน้ำตานองหน้า ได้เห็นรถของตนเองและรู้สึกสงสารจะต้องมาตากแดดถึง 1 เดือน วันนี้จะได้นำรถกลับไปแล้ว