"บิ๊กตู่" สีหน้าเรียบเฉย เข้าปฏิบัติภารกิจทำเนียบรัฐบาล ก่อนเปิดตัวยิ่งใหญ่ เข้าพรรคร่วมไทยสร้างชาติ เย็นนี้

วันที่ 9 ม.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในเวลา 8.30 น. แม้วันนี้จะมีภารกิจสำคัญเปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้าง ในช่วงเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พลเอกประยุทธ์ ตัดสินใจสังกัดพรรคการเมือง หลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มากว่า 8 ปี

โดยช่วงเช้า พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ระหว่างเดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่ทักทาย บริเวณทางเชื่อมตึกเท่านั้น

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวภายหลังการมอบรางวัล ว่า วันนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนก็รู้สึกยินดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ และถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกคนตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงประชาชน จากการที่ตนลงพื้นที่แต่ละจังหวัด ได้รับรายงานว่ามีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น สิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นได้ก็ทั้งส่วนกลางนโยบายรัฐบาลและหัวหน้ารัฐบาลไปยังหน่วยราชการ ส่วนภูมิภาคท้องถิ่นเอกชนและประชาชนประชาสัมพันธ์ หากมีการประสานงานการให้ความร่วมมือกันเข้าใจกันก็จะไปได้ทั้งหมดทุกงาน

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จงาน ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่านายกฯ รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ ที่จะมีการเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงเย็น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

สำหรับไฮไลต์สำคัญการเปิดตัว วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีเวลา 18.00 น. เพื่อกล่าวถึง Mission (ภารกิจ) ทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ และ Kick off Moment รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถือ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลงเลือกตั้งปี 2566 อย่างเป็นทางการ ปักหมุดรักษาเก้าอี้นายกฯ เป็นสมัยที่ 3 อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดตัวพลเอกประยุทธ์แล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะมีการเปิดตัวผู้สมัครซึ่งตอนนี้สรรหาครบ 400 เขตแล้ว