ตำรวจจับคนขับแท็กซี่หัวร้อนใช้ไม้เบสบอลหวดคู่กรณีจนสาหัส ที่ปทุมธานี หลังก่อเหตุขับรถกลับบ้านเกิด จ.ขอนแก่น อ้างป้องกันตัว อยากขอความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วย

วันที่ 1 ม.ค. 2566 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” โพสต์ภาพคนขับแท็กซี่ซึ่งยืนอยู่ข้างรถแท็กซี่ตัวเองที่เปิดประตูฝั่งคนขับไว้ จอดอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี โดยในมือข้างซ้ายมีไม้เบสบอลสีน้ำตาล และมือขวามีปืนสั้นสีดำ พร้อมข้อความระบุว่า “เหตุอะไรถึงมีความรุนแรง จากภาพที่เห็นขับรถสาธารณะ มีทั้งปืน(ปืนไรหว่า)มีทั้งไม้เบสบอล ถถถช่วยตามหน่อย ใครเจอคนในรูปขับแท็กซี่สีเหลืองทะเบียน ทฬ 7320 ช่วยแจ้งเบาะแส หน่อย ทำร้ายร่างกายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส เขตคูคต ลำลูกกา ปทุมธานี”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกระทั่งทราบว่า คนขับแท็กซี่ในภาพนั้นกำลังขับรถกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านศรีสง่า หมู่ 2 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่นโดยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวพบรถแท็กซี่สีเหลืองคันดังกล่าวจอดอยู่ในหมู่บ้าน จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า มีตำรวจมาควบคุมตัวคนขับแท็กซี่คันนี้ไปแล้วเมื่อไม่ถึง 5 นาที ผู้สื่อข่าวจึงตามไปที่ สภ.โนนศิลา และพบว่า ทางชุดสืบสวน สภ.โนนศิลา ได้ควบคุมตัว คนขับแท็กซี่ดังกล่าวมาทำบันทึกจับกุม ทราบชื่อคือ นายผดุงเกียรติ หรือนายเล็ก อายุ 32 ปี โดยเป็นการจับตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่1/66 ลงวันที่ 1 ม.ค.2565 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจตรวจค้นภายในรถ พบไม้เบสบอลที่ใช้ก่อเหตุอยู่ข้างเบาะคนขับ และเอกสารหมายเรียกของ สภ.คูคต อยู่ด้านบนคอนโซลหน้ารถ

สอบถามนายผดุงเกียรติ์ บอกว่า วันเกิดเป็นเหตุช่วงเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองขับรถกลับมาจากส่งลูกค้าจะมาฝากเงินให้เถ้าแก่ และโอนเงินให้เพื่อน พอมาถึงช่วงหน้าธนาคาร ตนเองจะยูเทิร์นรถเข้าไปที่ธนาคาร จังหวะนั้นคู่กรณียื่นเท้าออกมาทางหน้ารถ ตนเองจึงยกมือชูนิ้วกลาง ชายดังกล่าวถามกลับมาว่า มึงเก๋าเหรอ ก่อนที่คู่กรณีขับรถออกไปในลักษณะชะลอรอ จังหวะนั้นตนเองไม่ได้สนใจและยูเทิร์นรถกลับไปที่ธนาคาร โดยคู่กรณีถือก้อนอิฐเข้ามา ตนเองก็ไม่ได้สนใจ จึงเลี้ยวเข้าธนาคารเพื่อจะไปฝากเงิน พอลงจากรถตนเองเห็นคู่กรณีถืออิฐมาหา ก็ถามไปว่ามึงถืออิฐมาจะมาทำร้ายกูเหรอ ซึ่งปืนยางอยู่ข้างรถ จึงหยิบปืนยางขึ้นมา คู่กรณีก็เหมือนจะกลัว ส่วนอีกข้างมีไม้เบสบอลอยู่ สักพักเหมือนคู่กรณีจะรู้ว่าไม่ใช่ปืนจริง ตนเองก็ขับรถกลับไป เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมีกระทบกระทั่งบ้างเป็นธรรมดา จึงขับรถออกไป แต่ชายคู่กรณีขับรถตามมา พอมาถึงช่วงใต้สะพาน BTS ตนเองเห็นว่าคู่กรณีไม่ยอมจบง่ายๆ จึงลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้ง แล้วมีรถมาทับคู่กรณี ตนเองก็ขับรถไปทันที เพราะคิดว่าเป็นการป้องกันตัว ตนเองพกไม้เบสบอลเอาไว้ป้องกันตัวก็สมเหตุสมผลถูกต้องแล้ว เพราะเป็นแค่ไม้ ตนเองจึงเดินทางกลับบ้านที่ขอนแก่นทันที เพราะแม่เรียกให้กลับบ้านปีใหม่ ก่อนที่ตนเองจะขับรถมาตามธรรมดาจนถึงบ้าน และก็ถูกตำรวจจับตัว ซึ่งตนเองกำลังอาบน้ำเตรียมตัวจะกลับ กทม.ไปทำงานตามปกติ

นายผดุงกียรติ์ บอกอีกว่า ตนเองยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว ตนเองจะไปฝากเงินเท่านั้น แต่คู่กรณีใช้เท้าทำใส่ตนเองก่อน จึงแจกของลับไป ซึ่งการแจกของลับก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว อยากจะขอความเป็นธรรมเพราะว่าคู่กรณีจะเอาอิฐมาทำร้ายตนเอง และคู่กรณีใช้เท้าชี้ใส่ตนก่อน

ส่วนปืนยางนั้นตนเองโยนลงแม่น้ำเจ้าพระยาไป และไม่รู้จะลอยไปไหนเพราะมีน้ำหนักเบาและลอยน้ำ ตนเองพยายามจะจบปัญหาด้วยการขับออกมาจะกลับบ้านแล้ว แต่ชายดังกล่าวยังตามมาต้องการจะมีเรื่องให้ได้ ตนเองจึงต้องจอดรถและลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้งดังกล่าว ตนเองขอยอมรับในส่วนที่ทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง แต่ก็อยากจะขอความเป็นธรรมด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวว่า ได้รับการประสานจากทาง สภ.คูคต ว่าชายที่ก่อเหตุมีภูมิลำเนาอยู่ ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น จึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนออกสืบสวน กระทั่งพบตัวและแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัว แล้วประสานตำรวจ สภ.คูคต มารับตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอน