ณวัฒน์ แจ้งความกลับหงษ์ทองลอตเตอรี่ จ้างหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านโปรโมทบริษัท สงสัยอีก 10 ราย มีพระเอกดังเกี่ยวข้องถูกจริงหรือไม่

นายณวัตน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า ได้ดำเนินคดีแจ้งความกลับ บริษัท หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ และน.ส.ฐิตาภา (สงวนนามสกุล)​ CEO บริษัท กับพวก ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และคดีอาญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณีถูก CEO ของหงษ์ทองแจ้งความดำเนินคดี พร้อมกับฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท แต่คดีไม่มีความคืบหน้า กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตนเองได้ไปแจ้งความกลับคู่กรณี เนื่องจากได้มีไลฟ์สดกล่าวหา ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศของมิสแกรนด์ พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้ผิดสัญญาตามที่ถูกกล่าวหา และได้มีการส่งนางงามมิสแกรนด์ไปมอบรางวัลตามสัญญา แต่ยอมรับว่ามีบางงวดอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้ที่จะไปมอบรางวัลเพื่อความเหมาะสม ซึ่งทางหงษ์ทองก็ไม่ได้มีการทักท้วงตั้งแต่แรก จนงานสำเร็จลุล่วง ซึ่งถือว่าเป็นไปตามสัญญา

แต่ต่อมาทางบริษัทมิสแกรนด์ เริ่มเห็นพิรุธในพิธีการมอบรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท แต่ทางบริษัทหงษ์ทองกลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่มิสแกรนด์เข้าไปพูดคุยกับผู้โชคดีและทราบรายละเอียด จึงให้บริษัทติดตามพฤติกรรมของบริษัทหงษ์ทองมาโดยตลอด จนกระทั่งมารู้ความจริงว่า นายเอก (นามสมมุติ) ​ผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 2 พ.ค. 2565 จำนวน 6 ล้านบาท ที่มีการมอบรางวัลไป ไม่ได้เป็นผู้ถูกรางวัลจริง แต่เป็นการว่าจ้างจากหงษ์ทองลอตเตอรี่ มาอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 เพื่อถ่ายรูปและรับเงินรางวัลจากมิสแกรนด์ และนำภาพไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมตการขาย ทำให้มิสแกรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยืนยันจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าผู้โชคดีถูกรางวัลกว่า 10 งวดที่ผ่านมา ถูกจริงหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีผู้ถูกรางวัล 24 ล้าน มีพระเอกชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำไมถึงไปมอบเงินกันข้างทาง ทำให้เกิดการสงสัย ในการมอบเงินแต่ละครั้งก็เห็นเพียงเลขรางวัลเท่านั้น แต่รายละเอียดในลอตเตอรี่ถูกปิดบังเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องดารานักแสดงหนุ่ม ออกมาชี้แจงถึงการถูกรางวัลครั้งนี้ด้วย

ด้านคุณเอก (นามสมมุติ) ผู้รับจ้างว่าจ้างถูกรางวัลที่ 1 ยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากหงษ์ทองลอตเตอรี่จริง ในวงเงิน 5,000 บาท ซึ่งคิดว่าเป็นการทำคอนเทนต์เท่านั้น พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่มีภาพข่าวปรากฏออกไปก่อนหน้านี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอไปให้การกับตำรวจในฐานะพยานเท่านั้น

นายณวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหายและตัวแทนที่ออมทองนับ 100 คนเดินทางไปร้องกองปราบ เอาผิดร้านทองสระบุรีหลอกลงทุนสูญกว่า 700 ล้าน โดยผู้เสียหายอ้างว่าหลงเชื่อเพราะมีนางงามจากเวทีมิสแกรนด์ร่วมโปรโมต โดยยืนยันว่า มิสแกรนด์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ และไม่เคยรับเงินจากบริษัทนี้ ส่วนการไปร้านทองสระบุรีไปจริง แต่เป็นการไปตามหน้าที่ เดินหลายโชว์รูมและสวัสดีตามปกติ ไม่ได้รู้จักหรือเคยติดต่อกับร้านทอง จึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินเพจที่เผยแพร่แล้ว ส่วนนางงามมิสแกรนด์พอรู้ข่าวก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะตนเองบอกว่าไม่ต้องให้ข้อมูล และชัดเจนว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนและมุ่งไปที่การฉ้อโกงประชาชน