เด็กชายวัย 12 ปี ถูกลูกหลงตกเป็นเหยื่อลูกปืนหลังกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัว แต่กระสุนถูกศีรษะโคม่า ล่าสุด ตำรวจสภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รวบมือปืนได้แล้ว

24 ธ.ค. 65 พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายชัยเวช หรือแบท วรสุวรรณ์ อายุ 22 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน กระสุนถูกนายอานนท์ บุญกุล ที่หัวไหล่ด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ถูกนายเสกสรร หลีเฮียง ที่บริเวณสะโพกด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะเด็กชายโดนัท อายุ 12 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าผากกระสุนทะลุท้ายทอย ขณะนี้อาการไม่ตอบสนองยังรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 บ้านจำเริญ ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแม่ของน้องโดนัท พร้อมกับได้เล่าว่า ก่อนที่ลูกชายคือ น้องโดนัท ด.ช.วีระชาติ พินเกิ๊ก อายุ 12 ปี ก่อนเกิดเหตุตอนกลางวัน ลูกชายไปช่วยเก็บปลา และกุ้ง ภายในบ่อปลาที่อยู่ตรงข้ามบ้าน ซึ่งเดิมอาชีพของแม่คือ ซื้อปลา ไปขายตามตลาดนัด วันนั้นน้องเขาได้ขยันเป็นพิเศษ ช่วยแม่จนแล้วเสร็จ ซึ่งผิดจากปกติที่จะช่วยงานเป็นระยะ และในช่วงเย็นมีเพื่อนมารับ บอกแม่ว่าจะไปอยู่เก็บเพื่อน และแม่ก็ห้ามว่าอย่าไปดูหมอลำนะ แม่จึงให้เงินไป 20 บาท เกรงลูกจะไปซื้อบัตรเข้าดูหมอลำ

จนกระทั่งเวลา 02.00 น. มาคนมาปลุกที่บ้านว่า น้องนัทโดนยิง ตนจึงรีบออกไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าน้องได้ถูกกู้ชีพนำส่ง รพ.แล้ว ตนจึงตามไปที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แต่ระหว่างทางทราบว่า น้องมีอาการชัก เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ ทำให้ต้องเปลี่ยนรถโรงพยาบาลระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ตนได้ไปทำบัตรรอลูก และนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน นาทีแรกเห็นลงจากรถพบว่าที่ศีรษะมีเลือดเต็มผ้าพันอยู่ ทำให้ใจตนเองสลายลงทันที ยากที่จะทำใจ ตอนแรกคิดว่าถูกยิงที่ขา แต่ทำไมมีเลือดอออกเต็มหัว

เมื่อลูกเข้าห้องฉุกเฉิน ได้มีโอกาสเข้าไปดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ตนเองขอภาวนาสิ่งศักดิ์ให้ช่วยลูกด้วย แต่แพทย์บอกว่า สมองของน้องไม่ตอบสนองแล้ว ยิ่งทำให้ใจแม่สลายลงอีก ต่อมาได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนก่อเหตุได้แล้ว อยากให้เขาเข้ามารับผิดชอบการกระทำด้วย เขาไม่แค่ทำให้เดือนร้อนกระเทือนความรู้สึกหลายคน ไม่รู้ว่ามันเอาอะไรทำใจ ถึงก่อเหตุได้ลงคอ ตอนนี้มืดไปหมด ยังไม่หน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ตนเองก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยดลบันดาลให้ลูกคืนกลับมาด้วยซึ่งน้องโดนัท เป็นเด็กเรียน และทำกิจกรรมจนสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปแข่งขันทักษะวิชาการ โดยได้รางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชฯ ประเภทเครื่องบินพลังยาง และเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ชาวบ้านโดยทั่วกัน

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 01.30 น. ที่ผ่านมา มีการจัดงานปิดทำการแสดงคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง ที่ข้างสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมชมการแสดงหมอลำ ช่วงท้ายการแสดง มีกลุ่มวัยรุ่นที่ไปเที่ยวในงานประมาณ 10 คน เกิดการกระทบกระทั่งกันกับฝ่ายเจ้าภาพผู้จัดงานบริเวณหน้าเวที ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าภาพพร้อมด้วย จนท.ตำรวจ ได้เชิญวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวออกจากงาน เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทกันเนื่องจากใกล้เวลาจบการแสดงหมอลำแล้ว ซึ่งขณะนั้นมีผู้เข้าชมประมาณ 100 คน ขณะวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเดินออกจากบริเวณงานมายังที่จอดรถ ห่างจากบริเวณจัดงานประมาณ 100 เมตร ได้ยิงปืนเข้าไปยังทิศทางที่จัดงานเสียงดังขึ้น 1 นัด ทำให้ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่บริเวณนั้นถูกยิงที่บริเวณหน้าผากได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน