หนุ่มไล่ยิงเพื่อนบ้านดับ1 สังเวยปมขัดแย้งสร้างรั้วเกินที่ดินนานกว่า10 ปี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2565 ร.ต.ท.อภิรัฐ วรรณา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในบ้านพัก ซอยคลองสี่ตะวันออก 33 หมู่ 6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จึงประสานแพทย์นิติเวช แล้วรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพนายดำรงค์ อายุ 72 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าหน้าผาก 1 นัด ชายโครงขวาอีก 1 นัด นอกจากนั้นยังมีนายสุพจน์ อายุ 69 ปี ถูกด้ามปืนตีศีรษะแตก และนายเอกรงค์ อายุ 39 ปี ผู้ก่อเหตุมีแผลบาดเจ็บที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน พร้อมอาวุธปืนของกลางขนาด.45 ส่วนศพผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรที่รพ.

สอบสวนนายเอกรงค์ ให้การ ตนเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน วันนี้ฝ่ายคนเจ็บชื่อพจน์มาหาเรื่องด่าทอก่อน จนต้องแจ้งความ หลานของคนเจ็บที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามยังชอบนำรถหกล้อมาจอดทำให้เข้า-ออกลำบาก เรื่องที่ดินฝ่ายบ้านคนตายเป็นฝ่ายรุกล้ำเข้ามา แม่ก็บอกว่าต่างคนต่างไม่โกงกันก็จะอยู่กันดี ส่วนปืนเป็นของพ่อเป็นการยิงครั้งแรกไม่ได้ยิงขึ้นฟ้า เพราะพอคนตายเห็นว่ามีพวกก็เดินเข้ามาหาเรื่อง

ขณะที่แม่ นายเอกรงค์ ระบุ มีปัญหาเรื่องหลักเขตที่ดินมา 10 ปีแล้ว ป้าไม่อยากมีปัญหาก็บอกว่าช่างเขามาโดยตลอด การสร้างรั้วเกินมาที่บ้านเป็นซอกแล้วมีรั้วเอนเข้ามาในที่ป้าอีก พอป้าไปบอกก็บอกว่าจะรื้อให้แต่ก็ไม่รื้อ ก่อนเกิดเหตุป้าไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน ออกมาอีกทีก็ยิงกันแล้ว

ด้านนายสุพจน์ เปิดเผยว่า ผมอยู่ในบ้านได้ยินเสียงเขาด่าพี่ชายผม จึงเดินออกมาดูเห็นเขาทะเลาะกันเรื่องที่ดิน ต้นไม้ลุกล้ำมาที่บ้านพอออกมาก็ไล่ยิงเลย ผมเข้าไปช่วยก็เลยโดนใช้ด้ามปืนตีหัว ก่อนญาติๆวิ่งเข้ามาช่วยกันจับไว้ได้ ปัญหาก็คือเรื่องเกี่ยวที่ดิน มีรั้วเอนเข้ามาในบ้านของผม เรื่องนี้มีปัญหามานานแล้ว แต่ก็ไม่ยอมทำให้ จนเกิดมีปากเสียงกันมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าคนตายไว้ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย