มิจฉาชีพสวมรอยเป็นกองสลากพลัส และนอท CEO กองสลากพลัส หลอกซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ แถมได้รับทองคำเป็นรางวัล แต่ให้โอนเงินค่าประกันทองก่อน

วันที่ 14 ธ.ค.2565 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 58 ปี เดินทางเข้าแจ้งความ หลังเข้าซื้อลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ ราคา 518 บาท กับกองสลากพลัสผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ และได้รับแจ้งจากผู้ที่อ้างตัวเป็น นอท พันธ์ธวัช CEO กองสลากพลัส ว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 150,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าประกันทอง 3,999 บาท และอีก 5,999 บาท จนมารู้ภายหลังว่าถูกหลอก

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 12 ธ.ค. 2565 เมื่อเวลา 11.40 น. ตนได้เข้าเว็บไซต์ Google เพื่อจะหาซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไปเจอลิงก์ พอคลิกเข้าไปก็เป็นแอปพลิเคชั่นไลน์เด้งขึ้น โดยเป็นชื่อของ "กองสลากพลัส" ซึ่งตนเคยได้ยินบ่อยๆ จึงได้ทักไปเพื่อที่จะขอซื้อลอตเตอรี่ ที่ลงท้ายด้วยเลข 987 จำนวน 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 518 บาท ทางแอดมินตอบกลับมาว่า มีเลขดังกล่าวพอดีและได้ล็อกเอาไว้ให้แล้ว ตนจึงโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีนายณรงค์เดช จำนวนเงิน 518 บาท ก่อนในครั้งแรก และได้สอบถามกับทางแอดมินว่าจะส่งลอตเตอรี่ตัวจริงให้กับตนได้ในวันไหน ซึ่งทางแอดมินตอบกลับมาว่าจะจัดส่งให้วันที่ 13 ธ.ค.นี้ ต่อมาทางแอดมินได้ส่งข้อความมาว่า ตนเป็นผู้โชคดีจากการซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวและได้รับรางวัลเป็นทองคำน้ำหนัก 5 บาท พร้อมกับลิงก์เพื่อให้ตนกดเข้าไปรับรางวัล พอกดเข้าไปก็ขึ้นเป็นไลน์ชื่อ นอท พันธ์ธวัช CEO กองสลากพลัส จึงได้มีการพูดคุยเรื่องรางวัลดังกล่าว จากการพูดคุย เขาบอกกับตนว่า เขาชื่อ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตัวจริงหรือตัวปลอม แต่เห็นว่าตอนแรกที่ตนเข้ามาเป็นไลน์ชื่อกองสลากพลัส จึงคิดว่าน่าจะเป็นตัวจริง และได้ส่งรูปทองคำซึ่งเป็นรางวัลมาให้ตนเลือกถึง 6 แบบ พอตนเลือกได้ ทางคนอ้างชื่อว่า นอท บอกกับตนว่าจะต้องเสียค่าประกันทองจำนวน 3,999 บาทก่อน ตนจึงโอนไปที่บัญชีธนาคารเดิม และได้ส่งสลิปการโอนไปให้ ต่อมาเขาก็แจ้งกลับมาอีกว่าจะต้องเสียเงินค่าประกันทองอีก 5,999 บาท โดยให้เหตุผลว่าราคาทองขึ้น แต่รอบนี้ตนไม่ได้โอนให้ไป

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า ตนคิดว่าเป็นแอปฯ ของกองสลากพลัสจริงๆ เพราะในแอปฯ ดูน่าเชื่อถือและมีลอตเตอรี่ของจริงให้เราดู แถมพอกดเข้าไปที่ลิงก์รอบที่สองก็เห็นรูปโปรไฟล์เป็นเจ้าของกองสลากพลัส และเจ้าตัวก็บอกเองว่าชื่อ "นอท" จริงๆ ตนจึงเชื่อใจ และนี่เป็นครั้งแรกที่ซื้อลอตเตอรี่แบบออนไลน์ ซื้อครั้งแรกก็โดนหลอกเลย อยากฝากถึงคนที่คิดจะซื้อแบบออนไลน์ให้ระมัดระวังตัว เพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกแบบทุกวิธีการ และควรเช็คให้ดีก่อนว่าแอพที่เรากดเข้าไปเป็นของจริงไม่ใช่มิจฉาชีพทำเลียนแบบมาหลอก ตอนนี้ตนก็ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ไว้เรียบร้อยแล้ว หวังว่าตำรวจจะติดตามจับกุมมิจฉาชีพเหล่านี้มาได้โดยเร็ว ก่อนที่จะมีเหยื่อคนอื่นๆ ที่หลงเชื่อเหมือนตนอีก