ชื่นชม "นิตยสารฟอร์บส์" ยก "จุน วนวิทย์" หรือ "อากงจุน" ผู้ก่อตั้งพัดลมฮาตาริ ติดอันดับ 1 ใน 15 เศรษฐีใจบุญแห่งเอเชีย ประจำปี 2565

13 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นิตยสารฟอร์บส์" ได้จัดอันดับมหาเศรษฐีผู้ใจบุญแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ “จุน วนวิทย์” ผู้ก่อตั้งบริษัท "ฮาตาริ" แบรนด์พัดลมคุณภาพที่ขายดีจากประเทศไทย ถูกจัดติดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 มหาเศรษฐีผู้ใจบุญแห่งเอเชีย


ขณะที่มหาเศรษฐีคนอื่นที่ติดอันดับมหาเศรษฐีใจบุญแห่งเอเชียในปีนี้ คือ กัวตัม อะดานิ มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย, ฮิโรชิ มิกิทานิ เศรษฐีญี่ปุ่นผู้ก่อตั้งและซีอีโอราคูเท็น กรุ๊ป และเมลานี เพอร์กินส์ หญิงชาวออสเตรเลียผู้ก่อตั้งแคนวา

 

ทั้งนี้ “จุน วนวิทย์” เคยเป็นกระแสชื่นชมจนเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์เมื่อเดือนก.ค. 65 เมื่อเขาและครอบครัวได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 900 ล้านบาทให้กับมูลนิธิรามาธิบดี

 


หลังจากเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เขาและครอบครัว ได้บริจาคเงินส่วนตัว 900 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในด้านการสนับสนุนทางการแพทย์และการศึกษา

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ "จุน วนวิทย์" เคยได้รับการจัดอันดับจาก Forbes Thailand เมื่อปี 2559 ว่าเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในไทยในอันดับที่ 49 โดย ณ ขณะนั้นมีทรัพย์สินรวมประมาณ 14,810 ล้านบาทอีกด้วย