ชาวเน็ตบันทึกภาพไลฟ์สดของสาวอุบลวัย 31 ปี ซึ่งนั่งร่ำไห้พูดถึงครอบครัวและขอโทษครอบครัวอยู่ข้างกองไฟที่กำลังลุกไหม้บ้าน โดยระบุว่า “ไม่อยากอยู่กับมัน มันบังคับทุกสิ่ง มันเป็นคนทำลายชีวิตหนู”

 

เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 11 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ จึงพร้อมรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลไร่น้อย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี และชุดสืบสวนเข้าช่วยกันดับไฟ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านเกิดเหตุ ตั้งอยู่โดดเดี่ยวหลังเดียวและเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นสองของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาที จึงก็ควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟทำความเสียหายให้ตัวบ้านที่เป็นไม้ชั้นบนทั้งหมด

 

ส่วนบริเวณหน้าบ้านพบนางสาวสุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บใบหน้าคล้ายถูกทำร้ายนอนร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ์ให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ

 

จากการสอบถามโดยรอบไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จนเพลิงโหมรุนแรงชาวบ้านใกล้เคียงจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงเข้ามาดับไฟ ขณะเดียวกันมีผู้สามารถอัดคลิปการไลฟ์สดของนางสาวสุกัญญา ที่นั่งร่ำไห้อยู่ข้างกองไฟ พูดจาด่าท้อนายศักดิ์ สามีที่เป็นเจ้าของบ้านว่า “ไม่อยากอยู่กับมัน มันบังคับทุกสิ่ง มันเป็นคนทำลายชีวิตหนู” จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

 

พ.ต.ต.วีรยุทธ ทรัพย์แสงส่ง สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้เชิญตัวนายศักดิ์สามี ที่กลับมาดูบ้านที่ไฟไหม้ไปให้ปากคำ โดยระบุว่า บ้านหลังนี้อยู่กัน 2 คน คือ นางสุกัญญากับตนเอง แต่ระหว่างเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน จนเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่าบ้านเกิดเพลิงไหม้จึงกลับมาดู พร้อมปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใดด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรกับใคร เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่ชัดเจนว่า เกิดจากอุบัติเหตุหรือมีใครจงใจทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้านขึ้นในครั้งนี้ต่อไป