ตำรวจสอบสวนกลาง จับแม่เล้าออนไลน์เป็นแอดมินทวิตเตอร์ ส่งเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันจับกุมนางสาวปภาดา อายุ 22 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์หรือการกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่า เป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของผู้อื่น, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี" โดยจับได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตำบลอรพิมพ์ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จนพบว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความให้ติดต่อซื้อบริการผ่านไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กผู้หญิงจากทวิตเตอร์ดังกล่าว โดยได้มีการพูดคุยกับนายหน้าผ่านไลน์ โดยนายหน้าแจ้งค่าบริการทางเพศเป็นเงิน 1,500 บาทต่อคน และให้เลือกเด็กผู้หญิงที่มีอายุ 16 – 18 ปี จำนวน 2 คน

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้นัดหมายกับนายหน้าที่รีสอร์ตดังกล่าว เมื่อนายหน้าเดินทางมาถึงรีสอร์ตก็ได้ส่งเด็กเข้าในห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้โอนเงินค่าบริการทางเพศผ่านบัญชีของนายหน้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่บ้านนารีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดนครราชสีมา จึงได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 2 คน พาตัวไปคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่บ้านนารีสวัสดิ์ และได้จับนางสาวปภาดา พร้อมของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะขยายผลไปยังผู้ซื้อบริการเด็กต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า มีการสร้างบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวเพื่อการค้าประเวณี โดยตนเองเป็นแอดมิน และมีเด็กหญิงซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในสังกัดประมาณ 6 คน และได้เริ่มชักจูงเด็กมาค้าประเวณี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 โดยเด็กจะได้เงินจากค้าประเวณีจะได้ครั้งละ 500 บาท