ฟุตบอลโลก 2022 เดินทางเข้าสู่นัดที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มแต่ละกลุ่ม ซึ่งจะเป็นนัดชี้ชะตาว่า ทีมไหนจะได้คะแนนเป็นอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมีการปรับเวลาการแข่งขัน แข่งพร้อมกัน 2 คู่ 2 ช่วงเวลา คือ 22.00 น. และ 02.00 น. ช่อง 8 กด 27 ถ่ายทอดสดคู่แรก คืนนี้ ระหว่าง เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล จากกลุ่ม A

สถานการณ์ของกลุ่ม A
เอกวาดอร์ และเนเธอร์แลนด์ มี 4 คะแนน เซเนกัล มี 3 คะแนน ทั้งสามทีมแย่งพื้นที่อันดับ 1 และ 2 ในคืนนี้ เพื่อผ่านเข้ารอบ
ขณะที่ กาตาร์ เจ้าภาพ ตกรอบแน่นอนแล้ว

โปรแกรมการแข่งขัน จะแข่งพร้อมกันเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล
เอกวาดอร์ ต้องการเพียงแค่ 1 คะแนน คือ เสมอกับ เซเนกัล ได้ 1 คะแนน ก็จะสามารถผ่านเข้ารอบได้ทันที แต่หากต้องการลุ้นแชมป์กลุ่ม ก็จะต้องเอาชนะเซเนกัลให้ได้ หากพลาดแพ้เซเนกัล แล้วอีกคู่เนเธอร์แลนด์ เสมอหรือชนะกาตาร์ เอกวาดอร์ก็จะพลิกตกรอบทันที
เซเนกัล หลังชนฝา หากจะผ่านเข้ารอบต้องชนะเอกวาดอร์สถานเดียวเท่านั้น เสมอหรือแพ้ไม่ได้

เนเธอร์แลนด์ พบ กาตาร์
เนเธอร์แลนด์ เจองานเบากว่าเอกวาดอร์ เพราะพบกับกาตาร์ ที่แม้จะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่คุณภาพของทีมอัศวินสีส้มดูเหนือกว่าพอสมควร นัดนี้ต้องการเพียงแค่เสมอ ได้ 1 คะแนนก็จะเข้ารอบ แต่คาดว่าจะสามารถเอาชนะกาตาร์ คว้า 3 คะแนน เพื่อลุ้นแชมป์กลุ่มได้ หรือหากพลาดแพ้กาตาร์ แล้วอีกคู่เอกวาดอร์มีคะแนน เนเธอร์แลนด์ก็จะเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม
กาตาร์ ตกรอบแน่นอนแล้ว เหลือเกมนี้เป็นเกมสุดท้าย เป็นการสู้เพื่อศักดิ์ศรีเจ้าภาพ

ดังนั้น คืนนี้ คู่เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล น่าจะเป็นคู่ที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด เพราะเซเนกัล ต้องการชัยชนะสถานเดียว เพื่อแย่งพื้นที่เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่เอกวาดอร์ก็แพ้ไม่ได้ เพราะมีความเสี่ยงตกรอบ

เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล คืนนี้ 29 พ.ย. 2565 เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 8 กด 27