"บิ๊กป้อม" ไม่เซ็งข่าว 2ป. แยกทาง ยอมรับเองเต็มปาก!! "พปชร.-รทสช." พรรคเดียวกัน ดูดกันไปกันมา ยัน ไม่น้อยใจ ไม่ขัดแย้ง ปม "บิ๊กตู่" ย้ายหนี มีลูกพรรคให้ดูแลอีกเป็นร้อย บอกจะปั้นพลังประชารัฐเป็นหลักให้ชาติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดนิทรรศการ Thailand 4.0  ว่า ไม่เซ็ง ตนตื่นเต้นอยู่ทุกวัน จะไปเซ็งอะไร สื่อนั่นแหละเซ็ง ตนไม่เครียดอะไรเลย

 

เมื่อถามย้ำว่า ตื่นเต้นเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตร ให้ไปถามสื่อคนนั้นดู เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พลังประชารัฐ โดนดูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ก็ดูดไปดูดมากันนี่ล่ะครับ" โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตร พูดเสร็จ ทำให้เกิดเสียงฮือฮาทันที เมื่อถามว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูดไป แล้วพล.อ.ประวิตรจะดูดกลับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ดูดหรอก ตนจะไปดูดใครมา เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อ๋อ เขาก็ไป ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละครับ ไม่มีอะไรหรอกครับ"

 

"พล.อ.ประยุทธ์กับผมก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันว่าผมไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งได้อย่างไร สื่อถามทุกวันเลย ขอให้ประชาชนรับทราบด้วยนะครับว่า ตนไม่ได้มีความขัดแย้ง นี่เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวถามเองว่าให้ตนขัดแย้ง ตนไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่ขัดแย้งกับสื่อด้วย ไม่ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งนั้น"

 

เมื่อถามว่า อยากให้ พล.อ.ประวิตร พูดให้ชัดเจนว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป ก็เป็นแนวทางของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯเองว่าเป็นแนวทางอะไร ก็ท่านจะไป ตนก็ไม่ว่าอะไร ตนไม่น้อยใจหรอก ตนมีลูกพรรคอีก 100-300 คน ที่จะต้องอยู่ที่จะต้องทำงานร่วมกัน พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป

 

เมื่อถามว่า แสดงว่ายืนยันชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ ต้องไปถามกันเอง เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะเห็นพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว ไม่ใช่ร่วมกันตี ต่างคนต่างอยู่นะครับ ส่วนที่บอกเป็นพรรคเดียวกัน ก็เพราะรู้จักกัน เขาก็เรียกพรรคเดียวกันสิ

 

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งรอบหน้า 2 พรรคจะแบ่งเขตลงเลือกตั้งกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับ ได้เรียกนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  “โอ๋ โอ๋”  โดยผู้สื่อข่าวถามว่า นายชัยวุฒิ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็อยู่นี่ไงจะไปไหนละ ปั่ดโธ่ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น ขอให้ประชาชนรับทราบด้วย ปัดโธ่ มีแต่สื่อมวลชนเป็นคนพูดเอง" ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเดินทางกลับในทันที