สาวลพบุรีสุดเฮง ถูกรางวัลที่หนึ่ง 54 ล้าน บวชลูกชายโปรยทานสร้อยทอง 10 เส้น เงิดสดอีก 1 แสนบาท คนแห่ร่วมงานแน่น วัดแทบแตก

วันที่ 27 พ.ย. 2565 เรื่องราวสาวลพบุรีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 หมายเลข 121789 จำนวน 8 ใบ จากแพลตฟอร์มออนไลน์ 48 ล้านบาท และยังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อีก 1 ใบ รับเงิน 6 ล้านบาท นอกจากนี้ยังถูก 3 ตัวหน้า เลข 722 จำนวน 5 ใบ และ 2 ตัวท้าย 64 อีกจำนวน 5 ใบ รวมเป็นเงิน 54,030,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้นายณรงค์ชัย ลิขนะจุล และนางสาวศิริดาว เสาศิริ ได้กำหนดงานบวชลูกชายนายไชยพร ลิขนะจุล หรือตี๋ เอาไว้ก่อนแล้วที่วัดท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี

ขณะเริ่มแห่นาคออกจากบ้านมาถึงวัดท่าศาลา ช่วงเวลา 08.00 น. ตามกำหนดการ ปรากฏว่าเริ่มประชาชนทั่วสารทิศนับพันคนต่างเบียดเสียดแย่งพื้นที่กัน โดยทางเจ้าภาพได้นำรถเครนมาจอดที่หน้าโบสถ์ พร้อมนำกระเช้าจัดเตรียมไว้ขึ้นไปโปรยทาน ขณะที่ขบวนแห่นาคมาถึงประชาชนต่างเริ่มเข้ามาแออัดกันอยู่หน้าประตูโบสถ์ จนต้องประกาศขอร้องให้คนที่มารอรับโปรยทานให้คอยอยู่ด้านนอกเพราะเกรงว่าถ้าเข้ามารวมกันในโบถส์ เดี๋ยวกำแพงโบสถ์จะพัง ซึ่งประชาชนได้ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี

โดยขณะแห่นาค ได้เตรียมธนบัตรใบละ 100 บาท และ 20 บาท รวมจำนวน 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง อีก 10 เส้น ไปโปรยทานหน้าโบสถ์วัดท่าศาลา เมื่อถึงเวลา นางศิริดาว ได้หยิบเงินเป็นปึกขึ้นมาโปรยทานอยู่บนหน้าประตูโบสถ์ เล่นเอาผู้คนกรูเข้าไปเบียดเสียดแย่งเงินโปรยทานกันอย่างสนุกสนานและชุลมุน ขณะที่นายประดิษฐ์ พ่อนางสาวศิริดาว ได้ขึ้นกระเช้าให้รถเครนยกขึ้นสูงประมาณ 10 เมตร โปรยทานทั่วถึง ใช้เวลาโปรยทานอยู่ประมาณ 15 นาที จึงเสร็จสิ้น

ส่วนประชาชนที่ได้รับเหรียญโปรยทานได้นำมาแกะลุ้นทองคำ ซึ่งทางเจ้าภาพได้เขียนใส่กระดาษระบุว่ารับทอง 1 เส้น ติดไว้กับเหรียญโปรยทาน และหลังจากนั้นก็มีคนโชคดีได้รับสร้อยทองคำ 1 สลึง นำสลากมารับรางวัลกับนางสาวศิริดาว ที่หน้าโบสถ์ จำนวน 3 ราย ส่วนที่เหลือให้ติดต่อรับภายหลัง เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาพิธีนำนาคเข้าโบสถ์