"ส.ต.ต." สังกัด บช.น. โผล่มอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์แล้ว หลังถูกสาวแจ้งจับอ้างตัวยศ "สารวัตร" หลอกอยู่กินจนตั้งท้อง

จากกรณี น.ส.ติ๊ก อายุ 43 ปี แม่ค้าขายของได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.โด้ อายุ 27 ปี สังกัดกองกำกับอารักขาที่ 1 ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ใช้ ยศตำแหน่ง หลอกให้หลงเชื่อ จนตกหลุมพรางให้เสียทรัพย์ จากการที่ ส.ต.ต.โด้ ได้ไปหลอกลวง น.ส.ติ๊ก ว่าตัวเองมียศ พ.ต.ต. ตำแหน่งสารวัตร มาทำทีตีสนิทก่อนที่จะตกลงยอมคบหาดูใจ และอยู่กินกันอย่างฉันท์สามีภรรยา กระทั่ง น.ส.ติ๊ก ตั้งครรภ์ จึงทำให้ ส.ต.ต.โด้ เริ่มตีตัวออกห่าง พร้อมกับใช้เงินจำนวน 50000 บาท ให้ น.ส.ติ๊กไปทำแท้ง เพราะไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบ อีกทั้ง เมื่อ น.ส.ติ๊ก ร้องขอให้ ส.ต.ต.โด้ ยอมจดทะเบียนสมรส กลับถูกเจ้าตัวเผยความจริงว่า มีลูกมีเมียที่จดทะเบียนสมรสกันอยู่แล้ว จึงทำให้ น.ส.ติ๊ก เกิดความแค้นที่ถูกหลอกลวง จนนำไปสู่การนำข้อมูลไปขุดค้นเพื่อหาประวัติ จนความจริงปรากฏว่า ส.ต.ต.โด้ ไม่ได้เป็นตำรวจระดับสารวัตรแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่ตำรวจนายสิบเพียงเท่านั้น และต่อมา เมื่อข่าวเริ่มถูกเผยแพร่ออกไป ก็เริ่มมีผู้เสียหายคนอื่นๆ ต่างเข้ามาให้ข้อมูลกับ น.ส.ติ๊ก ว่าเคยถูก ส.ต.ต.โด้ลวงหลอกในลักษณะเดียวกัน และแต่ละรายถูก ส.ต.ต.โด้ หว่านล้อมหลอกรักเอาเงินเอาทองของฝ่ายหญิงไปใช้จ่าย โดยเฉพาะ น.ส.ติ๊ก ต้องเอารถยนต์ 2 คันไปเข้าไฟแนนซ์ เพื่อนำเงินมาให้ ส.ต.ต.โด้ใช้จ่าย จนต้องเป็นหนี้กว่า 8 หมื่นบาท ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 หมู่โด้ หรือ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ผู้ที่ถูก น.ส.ติ๊กแจ้งความดำเนินคดี ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พ.ต.ท.กิตตินันท์ รุ่งฉัตร รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งหมู่โด้ ได้เดินทางมาในชุดเสื้อคอปกสีกลม นุ่งกางเกงขายาว ใส่รองเท้าแตะ และสวมแมสก์กับหมวก เดินขึ้นบันไดไปยังห้องของรอง ผกก.สอบสวน บนชั้น 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดของ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ นำเจ้าตัวเดินทางมาเดินทางมาพบตำรวจ และร่วมติดตามคดี ซึ่งก็ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดของ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ จึงได้ควบคุมตัวผู้ใต้บังคับบัญหาเดินทางกลับต้นสังกัดทันที โดยในระหว่างที่นำตัวไปขึ้นรถ ได้มีการรีบหลบเลี่ยงนักข่าว ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยภายหลังว่า วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดของ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ได้นำเจ้าตัวเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ เพื่อแสงความบริสุทธิ์ใจ จึงได้ทำการสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อกล่าว และทำการปล่อยตัวกลับต้นสังกัดเป็นการชั่วคราว ส่วนการสอบปากคำ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ เจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธ ในเรื่องที่ถูกกล่าวหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้ตราเครื่องหมายผิด โดยจะไปให้การสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งในเรื่องที่ถูกแจ้งขอข้อกล่าวหานี้ ทางเราก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาทันที 2 ข้อหา คือ การปลอมและใช้เอกสารของทางราชการปลอม และการใช้เครื่องหมายยศ เครื่องราช ที่ไม่ตรงกับที่ตนเองได้รับ แล้วทั้ง 2 ข้อหานี้ เจ้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

เมื่อถามถึงเรื่องการปล่อยตัว พ.ต.อ เสฎฐวุฒิ ระบุว่า ในส่วนของ สภ.เมืองนครสวรรค์ มีอำนาจอยู่แค่ในส่วนของการถูกแจ้งข้อกล่าวหา และเจ้าตัวก็แสดงความบริสุทธิ์ใจเดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นอำนาจหน้าที่ของต้นสังกัดที่เขาจะไปดำเนินการต่อ และวันนี้เท่าที่สอบถามกับต้นสังกัดของเขา ก็ได้รับการยืนยันว่า มีการตั้งคณะกรรมการสอบและอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในการเอาผิดทางวินัย โดยเรื่องนี้ ทาง ผบช.ภาค 6 ได้สั่งการมาแล้ว ให้ตนดำเนินคดีตามความผิดอย่างเด็ดขาด จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน แต่ในกระบวนการขั้นตอนตามกฏหมาย ก็ต้องให้ความเป็นธรรม และยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายด้วย