ด่วน! นักโทษหลบหนีจาก รพ. ขณะรักษาตัว ตำรวจ สภ.พล เร่งระดมกำลังติดตามไล่ล่า

วันที่ 25 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพล เรือนจำกลางขอนแก่น ตำรวจ สภ.พล ระดมกำลังติดตามไล่ล่าตัวนักโทษชายคดียาเสพติด หลบหนีจากโรงพยาบาลพล หลังผู้คุมและเจ้าหน้าที่พาตัวมารักษา อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหนีไปทั้งโซ่ตรวนที่ติดอยู่ข้อเท้า ยังไม่พบตัวคาดยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านปิดบ้านห้ามเปิดรับคนแปลกหน้า

มีกรณีสื่อโซเชียลมีเดียโพสต์ภาพนักโทษชายเรือนจำอำเภอพล หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น โดยมีโซ่ตรวนอยู่ที่ขาพร้อมข้อความประชาสัมพันธ์ให้รีบแจ้งเบาะแสกลัวเกิดเหตุอันตรายกับพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมข้อความระบุว่า “เจ้าหน้าที่เรือนจำ อ.พล แจ้งว่านักโทษชาย หนีจาก โรงพยาบาล พล พล 20 พล 200 สายตรวจอินทรีย์ สภ.พล ออกตรวจสอบ เหตุนักโทษเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพล หลบหนี ตรวจสอบชื่อนายบัณฑิต ดินจันทึก ได้หลบหนีจากตึกศัลกรรมชาย เบื้องต้นยังไม่พบตัว พบเห็นบุคคลดังกล่าว แจ้ง สภ.พล โทร. 043-415580 โทร 191 สายด่วน”

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น ทราบว่า กรณีที่โซเชียลโพสต์เบาะแสนักโทษชายจากเรือนจำอำเภอพล ที่หลบหนีจาก รพ.พล นั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยทางเรือนจำอำเภอพล ได้ประสานมายังทางตำรวจสภ.พลแต่ในรายละเอียดต่างๆ ที่เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนหลบหนีไปนั้นต้องสอบถามทางเรือนจำอำเภอพลอีกครั้ง แต่ในส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและปราบปราม พร้อม ชุดสืบสวน สภ.พล กระจายกำลังปูพรมไล่ล่านักโทษชายรายดังกล่าวทันที ซึ่งคาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณใกล้เคียงยังไม่หลบหนีออกไปไกล เนื่องจากมีโซ่ตรวนอยู่ที่ขา พร้อมกันนี้ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์กับชาวบ้านให้ระมัดระวังและหากพบเห็นให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ 191 ทันทีโดยเบื้องต้นนั้นทางตำรวจได้ ร่วมออกค้นหากับทางในส่วนของฝ่ายเรือนจำแต่ยังไม่พบตัว

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เรือนจำทราบว่าเป็นนักโทษชายคดียาเสพติดพร้อมยาบ้า 6000 เม็ด ชื่อนาย บัณฑิต ดินจันทร์ทึก อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา มีอาการป่วยขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอำเภอพล ทางเรือนจำจังหวัดพลจึงได้ส่งผู้คุมพาตัวนักโทษชายรายนี้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพลเพื่อทำการรักษา ก่อนที่นักโทษชายรายนี้จะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำพลเจ้าหน้าที่ของเรือนจำต่างๆ ในเขตพื้นที่ภาค 4 ได้ระดมกำลังกันมาช่วยค้นหาจับตัวนักโทษชายรายนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าในการไล่ล่าของทางเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอพลและทางตำรวจสภ.พล หากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบอีกครั้งต่อไป