"ธนกร" มั่นใจคะแนนนิยม "บิ๊กตู่" พุ่งขึ้นผลงานเพียบ แจงเน้นลงพื้นที่ช่วยประชาชน สวน "เสรีพิศุทธ์" อย่าริเป็นหมอดู ไม่น่าจะรุ่ง ยันสัมพันธ์ "ประยุทธ์-ประวิตร" เหมือนเดิม

วันที่ 25 พ.ย.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแยกทางกันทางการเมือง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์มีปัญหาไม่สามารถอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไปได้ ต้องหาพรรคใหม่ คือไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไปว่า ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย ตนนึกไว้อยู่แล้วว่าเรื่องไหนที่กำลังเป็นกระแส สื่อมวลชนและประชาชนกำลังให้ความสนใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็มักจะกระโดดเข้าร่วมวงแทบทุกครั้งไป เพราะลำพังถ้าจะให้พูดถึงผลงานของตัวเองก็คงไม่รู้จะพูดอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน จึงต้องอาศัยคอยดิสเครดิตรัฐบาลรายวันแทน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ยังคงสัมพันธ์แนบแน่น ส่วนเรื่องการดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไปนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์คงจะวิจารณ์ผิดพรรค ตั้งสติแล้วหันกลับไปมองพรรคร่วมฝ่ายค้านของตัวเองก่อนจะดีกว่าว่า พรรคไหนที่นิยมดูด ส.ส.กันแน่ ถึงขนาดบีบให้ยุบพรรคมารวมกับพรรคตัวเองก็ยังเคยมาแล้ว

"แปลกดีที่ได้ยิน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์วิจารณ์ว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตรรวมกันได้จะเป็นพรรคใหญ่ สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ถ้าแยกกันเดินพรรคจะเล็กลง ทั้ง ๆ ที่การเลือกตั้งที่ผ่านมามีพรรคใหญ่ใช้ยุทธวิธีแตกแบงก์พันมาแล้ว ไม่เห็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ อย่างไรก็ตาม ถ้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยากทำตัวเป็นหมอดู เที่ยวเดาไปเรื่อยว่าคงแตกกันจริง ๆ ไม่ใช่อีเวนต์นั้น อยากแนะนำว่าอย่าเป็น เพราะน่าจะไม่รุ่ง ทางที่ดี เลือกตั้งสมัยหน้า พา ส.ส. พรรคตัวเองกลับมาให้ได้เท่าเดิมก่อนดีกว่า อย่าไปคิดแทนพรรคอื่นให้เสียเวลาเลย ทั้งนี้ มั่นใจว่าวันนี้คะแนนนิยมท่านนายกฯ พุ่งขึ้นแน่นอนเพราะผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจน ทุกนโยบายกำลังออกดอกออกผล รวมถึงเน้นลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกภาค ไม่เน้นหาช่องดิสเครดิตพรรคอื่น เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์" นายธนกร กล่าว

ทั้งนี้นายธนกรยังโพสต์ภาพคู่พลเอกประยุทธ์ พร้อมระบุความว่า "ไม่ต้องถามนะครับว่าอยู่กันใครเพราะจริง ๆ แล้วผมไม่เคยไปไหนเลย"