"ผบ.ตร." เซ็นตั้ง "ผบช.น." เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนข้อเท็จจริงคดี "รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6" ช่วย"ตู้ห่าว" ปล่อยรถหรู 4 คันแลกเงิน 8 ล้านบาท

24 พ.ย. 65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแล กรณี (พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ) รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เข้าไปเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา และปล่อยรถหรูจำนวน 4คัน แลกกับเงิน 8 ล้านบาท โดยยืนยันว่าหากพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะต้องมีการดำเนินคดีทั้งหมด เบื้องต้นยอมรับว่ากรณีดังกล่าว หากไม่มีมูลก็แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากมีการแจ้งข้อกล่าวก็แสดงว่ามีมูลอยู่ ส่วนรายละเอียดไม่อยากก้าวล่วงให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนจะมีระดับใหญ่กว่า รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือไม่ที่เรียกรับเงิน 8 ล้าน ก็ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน จะไปพูดถึงหรือพาดพิงใครไม่ได้ ตอนนี้พยานหลักฐานถึง ตู้ห่าว เราก็ดำเนินคดีขออนุมันติหมายจับ ไปแล้ว

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดและเกี่ยวข้องในคดีนี้ว่า อยู่ที่มุมมองโดยยืนยันว่าตอนนี้ตั้งใจทำอย่างตรงไปตรงมาใครผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้ามองในแง่ดีก็คือเหมือนเป็นการเก็บกวาดบ้านทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น อยากให้มองในมุมมองนี้ตอนนี้การทำงานทำด้วยความตรงไปตรงมาพยานหลักฐานถึงใครก็ว่าไปตามนั้น