"สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี" พระราชทาน ส.ค.ส. ภาพฝีพระหัตถ์ และพรปีใหม่ รับปีเถาะ 2566 และสินค้าของที่ระลึก วางจำหน่ายที่ร้านภูฟ้า

23 พ.ย. 2565 เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ปีเถาะ พ.ศ. 2566 ร้านภูฟ้าอัญเชิญ ส.ค.ส. และพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคล เป็นความสุขกายสุขใจตลอดปีเถาะ พุทธศักราช 2566

 

ส.ค.ส.พระราชทาน ปีเถาะ พ.ศ. 2566 เป็นภาพวาดฝีพระหัตถ์ กระต่าย และสุนัขเพื่อนรักที่ชอบแหงนหน้ามอง “จันทร์ฉาย” ด้วยกันในคืนวันเพ็ญอย่างมีความสุข สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเล่าเรื่องราวว่า “ครูของข้าพเจ้าเลี้ยงกระต่ายและสุนัขไว้ด้วยกัน เวลาพระจันทร์เต็มดวง กระต่ายจะยืนสองขาชมจันทร์ สุนัขมายืนสองขาชมจันทร์เป็นเพื่อน”

 

พร้อมพระราชทานพรว่า “กระต่ายน้อยเพลินมองพระจันทร์เด่น ชวนสุนัขเพื่อนเล่นจ้องจันทร์ฉาย ลมพัดเอื่อยเย็นอุราน่าสบาย ลืมความทุกข์สิ่งร้ายที่ผ่านมา ขอทุกท่านได้รับพรอันประเสริฐ สิ่งดีเลิศที่ท่านปรารถนา จงมาพร้อมดังดวงจิตเจตนา สองสหายและจันทรามาอวยชัย”

 

ทั้งนี้ ร้านภูฟ้าขอพระราชทานพระราชานุญาต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ กระต่าย และสุนัขเพื่อนรักที่ชอบแหงนหน้ามอง “จันทร์ฉาย” มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล 9 สี และเสื้อทีเชิ้ต 4 สี และนำภาพฝีพระหัตถ์ชุดนี้มาตัดเสื้อฮาวาย 2 สี และเสื้อกันหนาวเพิ่มความอบอุ่นอีก 2 สี เพื่อความสุข สนุกสนาน ร่าเริง และอบอุ่นยิ่ง ตลอดปีเถาะ พุทธศักราช 2566

 

สำหรับสีเสื้อต่างๆ มีดังนี้ เสื้อโปโล 9 สี
เสื้อโปโลสีเหลือง กระต่ายหมายจันทร์เจ้า
เสื้อโปโลสีฟ้า กระต่ายหมายจันทร์ฉาย
เสื้อโปโลสีส้ม กระต่ายหมายจันทร์เพ็ญ
เสื้อโปโลสีน้ำเงิน กระต่ายหมายจันทร์แรม
เสื้อโปโลสีเขียว กระต่ายหมายจันทร์แจ่ม
เสื้อโปโลสีชมพู กระต่ายหมายจันทร์กระจ่าง
เสื้อโปโลสีขาว แขนเหลือง กระต่ายหมายจันทร์นวล
เสื้อโปโลสีขาว แขนส้ม กระต่ายมณีจันทร์
เสื้อโปโลสีขาวพิมพ์ลาย กระต่ายเพลินจันทร์

 

เสื้อทีเชิ้ต 4 สี
เสื้อทีเชิ้ต สีฟ้าเดือนเด่น
เสื้อทีเชิ้ต สีชมพูเดือนพราว
เสื้อทีเชิ้ต สีน้ำเงินเดือนแรม
เสื้อทีเชิ้ต สีส้มเดือนเพ็ญ

 

เสื้อฮาวาย 2 สี
เสื้อฮาวาย สีส้มพระจันทร์ยิ้ม
เสื้อฮาวาย สีเขียวพระจันทร์แย้ม

 

เสื้อกันหนาว 2 สี
สีขาว กระต่ายอุ่นจิต
สีกรมท่า กระต่ายอุ่นใจ

 

นอกจากเสื้อหลากสีและหลายแบบแล้ว ทางร้านภูฟ้ายังได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ดังกล่าวมาพิมพ์ลงในสินค้าชนิดต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าเป็นของขวัญ จะได้รับพรพระราชทานอันประเสริฐและเป็นสิริมงคลยิ่ง ทั้งผู้ให้และผู้รับจะได้มีความสุข ลืมความทุกข์และสิ่งร้ายๆ ต่างๆ ที่ผ่านมาโดยทั่วหน้ากัน

 

สินค้าดังกล่าว ได้แก่ สมุดบันทึก นาฬิกาตั้งโต๊ะ สายคล้องหน้ากาก กระบอกน้ำ ร่มพับ และเครื่องใช้อื่น ๆ รวมทั้งยังจัดจำหน่ายกระเป๋าผ้ารูปแบบต่าง ๆ ซึ่งออกแบบและให้สีโดยผู้ออกแบบจากแบรนด์ “KLOSET” สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง 19 สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ที่ http://www.phufa.org/shop หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA