เปิดเส้นทางชีวิต "ตู้ห่าว" หลังถูกแฉ 1 ใน 5 กลุ่มทุนจีนสีเทาทรัพสินย์หลายพันล้าน โยงเอี่ยวนักการเมืองใหญ่ ธุรกิจมืด ที่แท้เป็นยังไงกันแน่ ??

กลายเป็นมหากาพย์คดีดังอีกหนึ่งคดีที่คนในสังคมสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตเจ้าของสถานบันเทิง ออกมาแฉกลุ่มทุนจีนสีเทา หลังตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบผับ "จินหลิง" พบสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งผับดังกล่าวมี “ตู้ห่าว” เป็นเจ้าของ จนนำมาสู่การแฉกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมเส้นทางการเงินกุมความลับของผู้มีอิทธิพลนักการเมืองจำนวนมาก

 

การแฉพุ่งเป้าไปที่ “ตู้ห่าว” มาเฟียชาวจีนเป็น 1 ใน 5 เสือ ของกลุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยวจีนในไทยมีอสังหา ทรัพย์สินมากมายนับพันล้าน

 

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 65 นายชูวิทย์ ได้ออกมาแฉหลังจากกระแสว่า “ตู้ห่าว”หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และยังไม่มีการถูกออกหมายจับ แฉพบเครื่องบินเจ็ทของนายตู้ห่าว จอดอยู่ในพื้นที่หวงห้าม ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดว่าเจ้าตัวหนีออกนอกประเทศ ขณะที่นายชูวิทย์ยังยืนยันว่ายังกบดานอยู่ที่ประเทศไทย

 

นอกจากนี้ "นายชูวิทย์" ยังเปิดชื่ออ้าง "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ช่วยประสานเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ลงจอดสนามบินร้อยเอ็ด พร้อมแฉมีตัวกลางพา "ตู้ห่าว" เข้าพบคนชอบสะสมนาฬิกา

 

จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ "ตู้ห่าว" 3 ข้อหาหนักในฐานความผิด สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งการออกหมายจับครั้งนี้ มาจากการที่ทางตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบผับจินหลิง ในท้องที่สน.ยานนาวา ซึ่งในที่เกิดเหตุพบยาเสพติดเป็นจำนวนมาก

 


นอกจากนี้ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มทุนจีนสีเทาปูพรม 2จุด โดยจุดที่สำคัญ คือการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหรูย่านพระราม 5 ซึ่งในทางสืบสวนเชื่อว่าแหล่งกบดานของ "ตู้ห่าว" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้และอีกจุดเป็นโรงแรมหรูใจกลางกรุง

 


ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ย. 65) นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนายทุนจีนสีเทาที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี พร้อมปฏิเสธไม่เอี่ยวยาเสพติด คดีนายทุนจีนสีเทา

 

ทั้งนี้หากย้อนทำความรู้จัก "ตู้ห่าว" มีอีกชื่อว่า “หาวเจ๋อ ตู้” ได้รับสัญชาติไทย หลังจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทย ซึ่งเป็นตำรวจหญิง มีศักดิ์เป็นหลานอดีตนายตำรวจยศชั้นนายพล และเป็นนักการเมืองรัฐบาลในอดีต เริ่มมาทำธุรกิจในเมืองไทย ตั้ง บริษัท กั่วลี่กรุ๊ป

 

"ตู้ห่าว" เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเดินทางมาจากจีนหวังพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ประกอบสัมมาชีพสุจริต เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ได้ work permit ตามขั้นตอน และเมื่อแต่งงานกับหญิงไทย มีลูกด้วยกัน จึงได้สัญชาติไทย เป็นพลเมืองไทยถูกต้อง เปิดศูนย์แสดงสินค้า อัญมณี ที่นอนยางพารา สมุนไพร จำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต

 

นอกจากนี้เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 55 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู หรือ บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัด ที่ จังหวัดภูเก็ต และทำร้าย นายอนุชิต ไชยทองงาม รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนพิการ ก่อจะถูกพุ่งเป้าหมายหัวว่าเป็น 1 ใน 5 เสือมาเฟียจีนกลุ่มทุนสีเทาจนถูกออกหมายจับ และเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีในวันนี้