ป่วนหนัก! หญิงอายุ 74 ปี ขับกระบะชนรถตราโล่ เย้ยตำรวจคาโรงพัก อ้างมองไม่เห็น ด้านตำรวจแจ้งความเอาผิด

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี หญิงคนหนึ่ง อายุ 74 ปี บ้านพักอยู่ตรงข้ามท่าเทียบเรือไทยลาว ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ออกมาสร้างความปั่นป่วน แสดงอาการคล้ายคนป่วยจิต ด่ากราด เจ้าหน้าที่ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านไปมา อ้างว่า สถานที่ท่าเทียบเรือไทยลาวดังกล่าว สร้างความเดือดร้อน รำคาญ ให้กับตนเอง จนเกิดปัญหาทะเลาะวิวาท

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า หญิงอายุ 74 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ ยายหล้า ได้ก่อเหตุขับรถกระบะส่วนตัว ไปที่ สภ.เมืองนครพนม และก่อเหตุขับรถพุ่งชนรถตราโล่ของทางราชการ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่จอดไว้หน้าสำนักงาน พร้อมประกาศให้เรียกค่าเสียหายมา โดยอ้างว่าตนมองไม่เห็น ก่อนขับรถออกไปจาก สภ.เมืองนครพนมกลับบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเป็นหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ จะมีการสอบสวนเป็นกรณีไป หากเข้าข่ายความผิดจะดำเนินคดีทางกฎหมายทันที ไม่ว่าจะเป็นกรณีบุกรุกทำลายทรัพย์สินทางราชการ หรือกรณีขับรถชนรถยนต์ของทางราชการ จะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาตามความผิด นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ตำรวจเกี่ยวข้อง สายตรวจ งานป้องกันปราบปราม คอยตรวจสอบดูแลพื้นที่เกิดปัญหา เพื่อควบคุมระงับเหตุ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวจะต้องมอบหมายให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ส่วนทางตำรวจ มีหน้าที่ดำเนินคดีตามกำหมายหากมีการกระทำผิด

นอกจากนี้ ยังพบว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หญิงคนดังกล่าว ได้บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สิน พังประตู ภายในด่านท่าเทียบเรือไทยลาวเทศบาลเมืองนครพนม จนกระทั่ง ทางด้าน นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม ได้มอบหมายให้ นายสุภวัฒน์ ทุมอาจ นิติกรสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี เอาผิดกับหญิงคนดังกล่าว ในฐานความผิดบุกรุกทำลายทรัพย์สิน ทางราชการได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว โดยหญิงคนดังกล่าว เคยสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพัก