สั่งลงโทษ! หลังเกิดเหตุนักเรียนนับร้อยตะลุมบอนในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ สั่งให้นักฟุตบอลพักการเรียน 5 วัน และย้ายไปเรียนจังหวัดอื่น ป้องกันปัญหาลุกลาม

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนจากกรณีในโลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์นักเรียน 2 กลุ่มนับร้อยคน ก่อเหตุชกต่อยกัน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ครูต้องเข้าห้ามกันวุ่นวาย ก่อนจะประสานตำรวจมาช่วยดูแลความสงบ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวานนี้ (18 พ.ย.) ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนคาบเรียน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

จากการสอบถาม นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ (18 พ.ย.65) ได้มี ด.ช.ก๊อฟ (นามสมมุติ) กับเพื่อน 3 คน ซึ่งทุกคนเป็นนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง มาจากต่างถิ่น ที่มาเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ มีจำนวนทั้งหมดประมาณ 50 คน ได้พากันมาเข้าห้องน้ำในช่วงเปลี่ยนคาบเรียน ปรากฏว่า ได้มี ด.ช.ฟิล์ม (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งกับเพื่อนที่เป็นนักเรียนด้วยกันประมาณ 6 คน ได้มาพบกับกลุ่มของ ด.ช.ก๊อฟ ที่เคยมีปากเสียงท้าทายกันมาก่อน เมื่อเผชิญหน้ากันหน้าห้องน้ำ ด.ช.ฟิล์ม ได้ยกพวกเข้าไปรุมชกต่อย ด.ช.ก๊อฟ ที่มีพวกน้อยกว่า ทำให้กลุ่มของ ด.ช.ก๊อฟ วิ่งหนีไปบอกเพื่อน ๆ ที่เป็นนักฟุตบอลด้วยกันให้มาช่วย และเมื่อกลุ่มของ ด.ช.ก๊อฟจำนวนประมาณ 40 คน วิ่งมาถึง ได้พากันกรูเข้าไปชกต่อยตะลุมบอนกับกลุ่มของ ด.ช.ฟิล์ม ที่บริเวณชั้นล่างของอาคารเรียนชุลมุนกันไปหมด โดยมีครูได้เข้าไปห้ามปราม แต่ว่าไม่สามารถขวางได้ เพราะนักเรียนมีจำนวนมากกว่า โดนชกกระเด็น

ต่อมา ผู้บริหารโรงเรียนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยรักษาความสงบเรียบร้อย และให้นำตัวนักเรียนที่เป็นนักฟุตบอลสโมสรแห่งหนึ่งออกไปจากโรงเรียน ให้กลับไปยังที่พักก่อน จากนั้น ปรากฏว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นชาวบ้านใกล้กับโรงเรียนและเป็นกลุ่มเพื่อนของ ด.ช.ฟิล์ม พากันยกพวกจำนวนมากมาที่บริเวณหน้าโรงเรียน ก่อนจะมีการโยนระเบิดปิงปองเข้ามาบริเวณรั้วโรงเรียนเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง แต่ว่าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ทางผู้บริหารเกรงว่าปัญหาจะลุกลามใหญ่โต จึงได้สั่งให้นักเรียนที่เป็นนักฟุตบอล จำนวนประมาณ 50 คน พักการเรียนชั่วคราว 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้บริหารระดับสูงต้นสังกัดของโรงเรียนแห่งนี้ ได้สั่งการให้ ผู้บริหารโรงเรียนที่เกิดเหตุแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไป