พิษณุโลกเจอฝนถล่ม ฟ้าผ่าลงกลางบ้าน ลมพายุหอบเอาหลังคา ปลิวหายไปทั้งหลัง ยายผวาอุ้มหลานวิ่งหนีตาย

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครพิษณุโลก รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ที่บ้านเลขที่ 910/1 ถนนบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบหลังคาบ้านถูกฟ้าผ่าจนเป็นรูโหว่ และถูกแรงลมลมได้พัดหอบหลังคาบ้านทั้งหลังปลิวลงมาอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านพังเสียหายทั้งหมด

จากสอบถามนางพะเยา พูนทวี อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนและหลานอีก 2 คน นอนเล่นอยู่ชั้นล่าง จากนั้นก็ผ่าลงมาที่หลังคาบ้าน 2 ครั้ง จนตกใจกลัวกันไปหมด จากนั้นลมพายุก็พัดหลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหมด ตนตั้งสติได้รีบจูงหลานออกมาจากบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตราย ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อายุเท่านี้ก็เพิ่งเคยเจอน่ากลัวมาก

ด้านเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุมีลมฟ้าลมฝนพัดอย่างแรง ก่อนที่จะมีฟ้าผ่าใส่หลังคาบ้านของยายพะเยา จนเสียงดังสนั่น ตนต้องหลบเข้าไปในบ้าน หลังจากนั้นได้ออกมาดูพบว่าหลังคาบ้านของยายพะเยา ปลิวหายทั้งหลังแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวจริง ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลมพายุฝนทำให้ต้นไม้ ล้มทับเส้นทางต่างๆหลายเส้น อาทิ บริเวณด้านหน้าเทศบาลนครพิษณุโลก บริเวณถนนริมแม่น้ำน่าน เป็นต้น ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ช่วยกันตัดต้นไม้เคลียร์เส้นทางกลับมาเป็นปกติ

เบื้องต้นนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลนครพิษณุโลก เร่งสำรวจความเสียหายจนพายุฝนในครั้งเป็น เพื่อเตรียมช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยต่อไป