"นายกฯ" เปิดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 อย่างเป็นทางการ​ เตรียมหารือความเชื่อมโยงในทุกมิติ

วันที่ 18 พ.ย. 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับผู้นำและผู้แทนทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่​ 29 อย่างเป็นทางการ

ก่อนเป็นประธานการประชุมเขตผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 (Retreat ช่วงที่ 1) ภายใต้หัวข้อ “การเจริญเติบโตที่สมดุล ครอบคลุมและยั่งยืน (Balanced, Inclusive and Sustainable Growth)” ณ ห้องประชุม Plenary Hall 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากนั้นในเวลา 11.15 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการหารืออย่างไม่เป็นทางการระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับแขกพิเศษ (APEC Leaders’ Informal Dialogue with Guests)

เวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับ นางคริสตาลินา กอร์เกียวา (Ms. Kristalina Georgieva) กรรมการจัดการกองทุนเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับแขกพิเศษ ในช่วงอาหารกลางวันภายใต้หัวข้อ “การส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ครอบคลุมในช่วงเศรษฐกิจถดถอยและวิกฤติเงินเฟ้อ” และเข้าร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Leaders’ Dialogue with ABAC)

จากนั้นในเวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี และภริยา นำผู้นำและผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคพร้อมคู่สมรส และแขกพิเศษต่างประเทศ เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง