จับแล้ว!ตำรวจสนธิกำลัง ล่าชายคลั่งยิงญาติดับกลางนา พบพูดจาไม่รู้เรื่อง

จากกรณีวานนี้ 9 พ.ย. 65 เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เเม่เมาะ ลำปางรับแจ้งเหตุคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ บริเวณกลางทุ่งนา บ้านทาน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปางและมีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในจำนวนนี้มีตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย โดยผู้ก่อเหตุหลบหนีไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ล้อมจับตัวนายพีระ อายุ 55 ปี ชาวอาข่า ขณะหลบซ่อนตัวในป่าละเมาะกลางเขา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหามีสภาพเมายาบ้า พูดจาวกวน จึงคุมตัวไปสอบปากคำต่อสภ.แม่เมาะ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามนายจีระศักดิ์ ต๊ะสิทธ์ สารวัตรกำนัน ตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่า นายพีระผู้ต้องหา มีคดีติดตัวมาแล้ว คดีฆ่าผู้อื่นตายมาแล้ว 2 ศพ รวมถึงมีประวัติเสพยาบ้า และเคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว

ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ต้องหามีอาการหวาดระแวงว่าแฟนมีชู้ โดยใช้ปืนแก๊บยิงเมียและและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใดๆเลยจนเสียชีวิต และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปีแล้วก็มาก่อเหตุยิงญาติตายศพนี้เป็นศพที่ 3 ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกัน เพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.30 น.ของวานนี้( 9พ.ย.65) ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เมื่อไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งรพ.แม่เมาะ คือ นางศศิประภา อมรศรีวัฒนา อายุ 55ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัด ที่ราวนม1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้มือยิง คือ นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ นายอาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะซึ่งเป็นญาติกันหลังก่อเหตุได้หลบหนีจนท.ไล่ตามตัวพยามเข้าจับกุมตัวนายอาซ่าที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้านแต่นายอาซ่าใช้ปืนยิงจนมีการยิงโต้ตอบกันและ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ถูกยิงเข้าที่ขาขวา ขณะนี้อาการปลอดภัย ก่อนที่นายอาซ่าจะหลบหนีเข้าป่า

จากการสอบถามนายเจริญ อมรศรีวัฒนา อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ได้รับบาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวกระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินมาจากป่าเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากินระหว่างที่ตนเองกำลังเกี่ยวข้าวอยู่ตามปกติ นั้นผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ก่อนที่ต่อมาหลังนายอาซ่ากินข้าวเสร็จแล้ว ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน จู่ๆก็ได้ชักปืนยิงมาที่ตนเอง 1 นัด ตนเองจึงวิ่งหนีตายก่อนที่ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนกระบอกดังกล่าว คาดว่าเป็นปืนขนาด.38 ยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1นัด แก้ม 1นัด มือซ้าย 1นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโก อีก 1 นัด ตนเองจึงพยามวิ่งไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและกลับไปนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.แม่เมาะ ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ทราบว่าไปหลบอยู่ที่ไหนและไม่รู้ว่าจะป่วยจิตเวชหรือไม่ เพราะไม่มีอาการใดๆเลย