ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ จับ 2 แม่เล้า ลวงสาว 18 ขายบริการ เจอ 8 ข้อหาหนัก

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้เร่งรัดกวาดล้างบุคคลที่มมีพฤติการณ์ค้ามนุษย์ และบุคคลตามหมายจับ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เร่งกวาดล้าง ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พันตำรวจโทอภิชา เทพจันทร์ สารวัตร กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้นำหมายจับศาลอาญา ที่ 2336/2565 ลงวันที่ 1 พ.ย.65 โดยมีผู้ต้องหาคือนางสาวอรสา อายุ 48 ปี ชาวตำบลท่าวัง อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช พบว่าผู้ต้องหารายนี้อาศัยอยู่ที่ร้านซีซีคาโอเกะคาราโอเกะ ถนนท่าโพธิ์ ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ในละแวกใกล้เคียง กับบ้านตัวเองจึงนำหมายเข้าแสดงตัวและพบว่านางสาวอรสาเป็นบุคคลตรงกับหมายจับจึงได้จับกุม

และในเวลาไล่เลี่ยกันตำรวจชุดปฏิบัติการเดียวกันได้นำหมายจับจากศาลอาญา ที่ 2313/2565 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เข้าจับกุมนางอัฐพร อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ในร้านพี่พรคาราโอเกะ ริมถนนศรีปราชญ์ ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และได้แจ้ง 8 ข้อหาคือ

1. สมคบกันค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหาซื้อขาย จำหน่ายพามาจากหรือไปส่งยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กโดยกระทำแก่บุคคลซึ่งอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ให้ลงมือกระทำความผิดตามที่สมคบกัน
2. ร่วมกันเป็นธุระจัดหาล่อไปเพื่อการกระทำอนาจารซึ่งหญิงหรือชาย
3. ร่วมกันสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไป
4. ร่วมกันช่วยเหลือให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณี
5. ร่วมกันทุจริตรับไว้ จำหน่าย เป็นธุระ จัดหาหรือล่อไป
6. ร่วมกันพรากผู้เยาว์
7. เป็นเจ้าของกิจการค้าประเวณีหรือผู้จัดหา
8. ร่วมกันชักจูงส่งเสริม

โดยคดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.ได้ทำการจับกุมการค้าบริการพบว่าหญิงอายุไม่เกิน 18 ปีที่ตกเป็นเหยื่อ หลังจากนั้นได้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนพบว่ามีกระบวนการพฤติการณ์ที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ จึงทำการขยายผลจนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับและเข้าทำการจับกุมดังกล่าว