ตำรวจตามรวบแล้ว 5 ราย หัวโจกยิงคนตายในงานสู่ขวัญทหาร พร้อมปืนของกลาง

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสวงนชัย รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายศักรินทร์ สวาทนา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันสอบสวนกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ที่เป็นหัวโจกในการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธปืน ยิงเข้าไปในบ้าน ที่นางละออง แดนดำ เจ้าของบ้าน กำลังจัดงานสู่ขวัญ เตรียมส่งลูกชายไปเป็นทหารเกณฑ์ผลัดที่ 2 แล้วจัดงานรื่นเริงด้วยการจ้างรถแห่มาจอดฉลองกันริมถนนหน้าบ้าน บริเวณหน้าบ้านพัก ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น.ของคืนที่ผ่านมา ขณะที่งานกำลังจะเลิก ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ต่างหมู่บ้าน ที่เป็นคู่อริกับวันรุ่นที่เป็นเจ้าของบ้าน ขี่รถ จยย.ผ่านมาแล้วใช้อาวุธปืน กราดยิงเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว เป็นเหตุให้ กระสุนถูก นายประจวบ สิรินัต อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่รพ.ร้อยเอ็ด และบาดเจ็บอีก 2 รายคือนายกฤษดนัย กุดรังนอก อายุ 20 ปี เป็นชาวหนองบัวลำภู มีบาดแผลถูกยิงที่ก้นด้านซ้าย กระสุนไม่ทราบขนาดฝังใน และนายชาญณรงค์ มีศักดิ์ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 86 ม.1 ต.โนนรัง อ.เมืองร้อยเอ็ด ถูกขว้างด้วยขวดที่ศรีษะด้านหลังได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ด้วยเช่นกัน

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ เข้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดขุนแผน ชุดปราบปรามอาชญากรรม ชุดสืบสวนสุรสีห์ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ในกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่กรณณีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท 3 กลุ่ม 3 หมู่บ้าน จนทราบเบาะแสและตัวผู้ก่อเหตุ และหัวโจก มาสอบสวนปากคำ จนที่สุดจึงยอมรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกไม่น้อยกว่า 10 คน เป็นผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจริง จึงขยายผล ควบคุมตัวได้เพิ่มรวมเป็น 5 คน


จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ว่าร่วมกับเพื่อนส่วนหนึ่งที่หลบหนี ก่อเหตุจริง จากนั้นได้นำไปค้นได้อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนที่ใช้ก่อเหตุ และ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน

และเตรียมขยายจะทำการติดตามสืบสวน และจับกุมผู้เกี่ยวข้องที่เหลือ มาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า เจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พบว่าการจัดงานวันดังกล่าว เจ้าของบ้านที่จัดงาน ไม่ได้ปฎิบัติตามระเบียบของการจัดงานบันเทิง หรือการจัดงานรื่นเริง จะต้องมีการขออนุญาตตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ในด้านการขออนุญาต และจะต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง เข้าไปควบคุมเฝ้าระวังเหตุ แต่งานนนี้กลับไม่มีการขออนุญาต จากนี้จะเรียกตัวมารับทราบและดำเนินการตามระเบียบของข้อกฎหมายต่อไปด้วย