"ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย" เปิดบ้านต้อนรับ ผู้ว่าฯ จ.สุรินทร์ ชวนเที่ยวงาน "มหัศจรรย์ช้างสุรินทร์"

 

เสาร์นี้ (5 พ.ย. 65) เวลา 09.00 น. รายการปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้รับเกียรติจากนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาโชว์ของดีที่ว่าเด็ด บอกเล่าเรื่องราวงาน “มหัศจรรย์ช้างสุรินทร์” ประจำปี 2565 มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก แถมเป็นปีของการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์บุ๊ก การนำผ้าประจำท้องถิ่นมาพับเป็นรูปช้างจำนวน 9,010 ตัว พร้อมจัดเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ อาหารรสเลิศเลื่องชื่อ และเครื่องประดับที่ทำมาจากช้างมากมาย มาโชว์ในรายการ จนพิธีกร “เอ ไชยา” และ “แป้ง ศรันฉัตร์” ตาลุกวาว ขอเหมาของดีกลับบ้าน

ซึ่งบรรยากาศในการสัมภาษณ์ท่านผู้ว่าฯสุรินทร์ เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เป็นกันเอง จนเอ ไชยา และน้องแป้ง ถึงขั้นคิดมุข รับส่งท่านกันแทบไม่ทัน ยิ่งวินาทีที่ท่านและคุณสมธิดา จะเกรง ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสุรินทร์ นำของดีอย่าง “เนื้อวากิว” ที่ใครจะไปรู้ว่าเนื้อวากิวของจังหวัดสุรินทร์จะรสชาติดี หอม ละมุน ละลายในปาก ที่สุดยอดเชฟในไทยยังต้องยกนิ้วให้ และนำไปเป็นอาหารขึ้นชื่อประจำร้าน ด้าน “ข้าวหอมมะลิสุรินทร์” ก็ไม่แพ้กัน ส่งกลิ่นหอมกรุ่นไปจนทั่วห้องถ่ายทำ แถมเม็ดอวบ ขาว เรียว นุ่ม ขนาดหนุ่มเอได้ทาน ก็ยังต้องซูฮกยกนิ้ว “ผักกาดหวาน” ก็ไม่น้อยหน้า เป็นได้ทั้งอาหารหลัก และของทานเล่น ที่หมักด้วยน้ำผึ้งแท้หอมหวาน ในโอ่งมังกร รสชาติดีขนาดท่านผู้นำจีน “เหมา เจ๋อตุง” เคยสั่งให้คนออกตามหาแหล่งผลิต ไม่พอสาวแป้งยังถูกใจกับเครื่องประดับ “งาช้าง เครื่องเงิน ผ้าไหม” โดยเฉพาะเครื่องประดับที่ทำมาจากช้างที่สีขาวนวลตา ที่เสริมความปัง ความเฮงให้กับผู้ครอบครอง แถมเอกลักษณ์อยู่ที่ไม่มีการฆ่าช้างเพื่อนำมาผลิต เพราะเอาน้องช้างถูกฝังมาแล้ว 5 ปีจากสุสานช้างเท่านั้น ไม่พอใครที่อยากหน้าสวย ผิวใส คงต้องใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากธรรมชาติ ทั้งสบู่ เซรั่ม ที่มีมากในจังหวัด ยิ่งการันตีรางวัลทั้งใน และต่างประเทศ รับรองปลอดภัยหายห่วง งานนี้สาวแป้งเลยได้หอบถุงไซซ์บิ๊ก อ้อนพ่อเอเหมารวบตึงกลับบ้านกันไปจุกๆเลยจ้า

 

 

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “งาน มหัศจรรย์ช้างสุรินทร์ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในช่วง 9-20 พ.ย.นี้ ซึ่งมีการสืบสานด้านวัฒนธรรม ประเพณีต่างๆมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ แถมยังมีการลงสถิติโลกกินเนสส์บุ๊กของการนำผ้าประจำท้องถิ่นมาพับเป็นรูปช้างจำนวน 9,010 ตัวอีกด้วย ไม่พอยังมีความอลังการของการแห่ช้าง 12 เชือก และถือว่าเป็นงานช้างที่มีแห่งเดียวในโลก ที่หาไม่ได้จากที่ไหน เหล่านักท่องเที่ยวห้ามพลาดกันเลยครับ”