"ดีเจแมน" รับเครียดคดีกระทบงาน ย้ำชัดบริสุทธิ์ใจ พยายามเคลียร์ตัวเอง ยื่นเอกสารชี้แจงทุกประเด็น รับรู้จัก "อภิรักษ์" จริง พร้อมปฏิเสธทนายเจมส์ดูแลคดีตั้งแต่ต้น

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่ ศูนย์ราชการฯ อาคารบี ชั้น 8 กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายพัฒนพล กุญชร หรือ ดีเจแมน พร้อมด้วยนางพัณณ์ชยา ธนเศรษฐบวรภัค ที่ปรึกษากฎหมายจากบริษัท บางกอก อินเวสทิเกชั่น แอนด์ รีกัล จำกัด และนายเหรียญ เปี่ยมจันทร์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อรรคริน ลัทธศักดิ์ศิริ ผอ.ส่วนคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ 3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อยื่นหนังสือแก้ข้อกล่าวหาและเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม โดยดีเจแมนได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณดีเอสไอที่ให้โอกาสได้ชี้แจง วันนี้ได้นำเอกสารพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงเอกสารราชการมาชี้แจงให้กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอทั้งหมด ซึ่งเป็นเอกสารที่ย้อนไปหลายปี ประมาณ 5-6 ปี ซึ่งมันนานมากๆ และละเอียดอ่อนมาก ส่วนกรณีที่ล่าช้าเพราะว่าเอกสารทางราชการมันต้องมีเวลาของเขา ก่อนจะนำมาได้ต้องทำเรื่องขอ ดังนั้น วันนี้เรานำมาให้ครบหมด หลังจากนี้ก็อยู่ที่ว่าดีเอสไอกับพนักงานอัยการจะมีดุลยพินิจอย่างไร เเต่วันนี้ถือว่าเรียบร้อยหมด ไม่มีอะไรติดค้าง

 

เมื่อถามว่าเรื่องเส้นทางการเงินได้นำมาชี้แจงด้วยหรือไม่ ดีเจแมน ระบุว่า เอกสารทางราชการตนนำมามอบหมด ซึ่งได้เตรียมมาอย่างละเอียดมาก มอบให้พนักงานสอบสวนหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยไม่มาเลย มาที่นี่เองทุกครั้ง แต่ว่าอาจจะมาก่อน มีครั้งเดียวที่นางพัณณ์ชยา ธนเศรษฐบวรภัค มาเป็นตัวแทนให้

 

ดีเจแมน กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และบริสุทธิ์ใจตลอดทุกครั้ง ถือว่าเป็นการเคลียร์และชี้แจงตัวเต็มที่ จริงๆแล้วเราอยากเข้ามาทุกครั้งที่เขาเรียก เพราะเราก็อยากชี้แจงด้วยความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากที่ผ่านมามันก็นานหลายปี หากถามว่าเครียดไหม ยอมรับว่าเครียด เพราะข่าวจะถูกเขียนไปหลายๆ รูปแบบ ทั้งครอบครัวตนด้วย ทั้งพ่อแม่ลูก มันมีผลกระทบหมด ดังนั้น จึงอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจและรอดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนและอัยการให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้เคลียร์ตัวเองสักที

 

ส่วนประเด็นความใกล้ชิดกับนายอภิรักษ์ โกฎธิ อดีตผู้บริหาร Forex-3D ที่สังคมมีความสงสัยว่าเกี่ยวข้องกันนั้น ดีเจแมน อธิบายว่า อันนี้ต้องบอกเลยว่าเรารู้จัก แต่เราก็ได้ชี้แจงไปหมดตามรูปภาพที่ปรากฏ เราชี้แจงด้วยเหตุผล แต่ถ้ามองดีๆคุณอภิรักษ์ เขามีรูปถ่ายกับหลายคนมาก แต่บางทีพอเป็นเรา ส่วนใหญ่สื่อก็จะนำรูปเราไปลง แต่ถ้าดูดีๆ เขาก็รู้จักหลายคน ดังนั้น ในเรื่องนี้เราจึงสามารถอธิบายพนักงานสอบสวนได้ทั้งหมด

 

เมื่อถามว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งถึงพฤติการณ์ว่ามีความเกี่ยวโยงในเรื่องเส้นทางการเงินกับนายอภิรักษ์หรือไม่ ดีเจแมน ระบุว่า ตรงนี้เป็นเรื่องในสำนวน เพราะเอกสารบางอย่างที่สื่อออกไป มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น หลายๆอย่างจึงขอเก็บไว้ในสำนวน แต่ตนก็ได้อธิบายไปหมดแล้ว สบายใจขึ้น อย่างไรก็ตาม ดีเจแมน ยังระบุอีกว่า หากหลังจากนี้พนักงานสอบสวนพิจารณาในเอกสารพยานหลักฐานที่ตนนำเข้ามาชี้แจงแล้วเห็นว่ายังมีอะไรที่จะต้องนำเข้ามาเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็จะแจ้งตนมาในภายหลัง

 

ดีเจแมน ยังทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องคดีถือว่ากระทบกับงานของตนมากๆ เพราะสื่อมีการตีข่าวออกไป ทุกคนตกใจหมด ด้วยข้อกล่าวหาเป็นแบบนั้น แต่ความจริงแล้วเรายังเป็นผู้บริสุทธิ์ตั้งแต่วันที่กล่าวหาจนถึงวันนี้ ดังนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่นายจ้างของตน เขาอาจจะขอดูก่อน ซึ่งมันมีผลกระทบเยอะ แต่ก็ผ่านมาแล้ว เราก็สู้และก็สู้ด้วยความเป็นจริง พิสูจน์เพื่อที่จะได้กลับมาทำมาหากินเหมือนเดิม ส่วนในปัจจุบันนายจ้างส่วนใหญ่เป็นพี่น้องของเราเอง ผู้จัดหรืออะไร เราก็อยากให้เขาสบายใจ ถ้าเขาไม่สบายใจ ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำมาหากินอย่างอื่นไป อย่างไรเราก็เข้าใจเขา เพราะมันเป็นผลกระทบในวงกว้าง หากเขาลำบากใจเราก็ไม่เป็นไร ให้เรื่องจบก่อนค่อยว่ากัน สำหรับทนายเจมส์ ตนขอยืนยันว่าทนายเจมส์ไม่ได้เป็นทนายความในคดีนี้ให้ตนตั้งแต่ตนตามที่มีกระแสข่าว

 

สำหรับความกังวลใจในเรื่องคดีว่าจะถูกสั่งฟ้องหรือไม่นั้น นางพัณณ์ชยา กล่าวว่า ในส่วนตรงนั้น จะเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนและอัยการ เราไม่อาจก้าวล่วงได้ว่าท่านจะมีดุลยพินิจอย่างไร แต่ในหลักฐานที่เราเตรียมมาชี้แจง เราก็ได้ชี้แจงในข้อเท็จจริงที่ท่านสงสัยอย่างละเอียด