ชาวบ้านโวยน้ำท่วม 2 เดือนได้ถุงยังชีพ 2 ครั้ง วอนผู้เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เผยเดือดร้อนยาวนานขาดทั้งอาหาร น้ำดื่ม และห้องสุขา ในขณะเส้นทางในหมู่บ้านน้ำยังสูงต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้น

ชาวบ้านหมู่ที่13 และ 14 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  ยังประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก หลังในพื้นที่ถูกน้ำท่วมนาน 2 เดือน  ระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร  เส้นทางคมนาคมในหมู่บ้านและถนนหลักเข้าสู่อำเภอถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ ในขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังต้องใช้เรือเป็นพาหนะหลักในพื้นที่

 

จากการเปิดเผยของนายแดง ชาวบ้านหมู่ที่ 14 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่าในพื้นที่หมู่ 13 และ 14 ตำบลบางเคียนเป็นพื้นที่ห่างไกลสุดจากตัวอำเภอชุมแสงและเป็นพื้นที่ติดต่อกับอำเภอเก้าเลี้ยวและอำเภอเมืองนครสวรรค์  ที่ผ่านมาน้ำจากคลองบางเคียนซึ่งเป็นคลองสาขาของแม่น้ำยมจากจังหวัดพิจิตรเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านเต็มพื้นที่ทั้งหมด ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร จนชาวบ้านต้องนำรถยนต์และเครื่องมือทางการเกษตรไปไว้ที่สูง ซึ่งล่าสุดถึงแม้สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายและลดลงบ้างแต่บริเวณบ้านเรือนประชาชนยังมีน้ำท่วมขังสูงเฉลี่ยกว่า 1 เมตร ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านได้รับถุงยังชีพเพียง 2 ครั้งเท่านั้น  โดยครั้งแรกให้ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่  ส่วนครั้งที่สองให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม  จึงอยากวอนผู้ที่เกี่ยวข้องหน่วยงานไหนก็ได้ช่วยเข้ามาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้างเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ  และคาดว่าจะเดือดร้อนอีกยาวนานกว่า 1 เดือนเนื่องจากน้ำลดลงช้ามาก