รวบสาวหนีคดีตุ๋นเงินลงทุน "หวยทิพย์" กว่า 100 ล้าน ลั่นที่ผ่านมาต้องทำตัวหรู กินแพง อยู่สบาย อวดลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้คนหลงเชื่อ

วันที่ 28 ต.ค.65 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท.สั่งการ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1และ ว่าที่ พ.ต.อ.สรวิศ เสมอใจ ผกก.4 บก.สอท.1 นำกำลังจับกุม นางสาววิภาดา คันศิลป์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา และศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" ได้ที่ห้องพักอาคาร ทียูบี แมนชั่น ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากระหว่างช่วงเดือน ก.ค.-ธ.ค.2564 ผู้ต้องหาได้โพสต์เฟซบุ๊กโฆษณาเชิญชวนคนทั่วไปให้นำเงินเข้าร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาฉบับละ 85 บาทเพื่อเอาไปขายต่อฉบับละ 90-100 บาท โดยผู้สนใจต้องวางเงินล่วงหน้าเต็มตามจำนวนสลากฯ ที่สั่งจอง ซึ่งมีเหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อยอมทำตามเงื่อนไข เพราะเห็นผลกำไร จนต้องสูญเสียเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้รวมกว่า 100 ล้านบาทโดยไม่ได้รับสลากฯตามที่โฆษณา ทางผู้เสียหายจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ในหลายท้องที่ และศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว

หลังจากสอบสวนนางสาววิภาดาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ที่ผ่านมาต้องทำตัวหรู ขับซูเปอร์คาร์ อยู่คอนโดฯ กลางเมือง กินอาหารราคาแพงถ่ายลงโชว์ทางเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกคนให้หลงเชื่อว่าตัวเองฐานะดีจากธุรกิจค้าสลากฯ เหยื่อจะได้นำเงินมาเข้าร่วมลงทุนด้วย ซึ่งผู้เสียหายมีทั้งที่เป็นกลุ่มเพื่อน คนรู้จัก และชาวบ้านทั่วไป ซึ่งมีหลายรายยังไม่แจ้งความ เนื่องจากตนเองใช้วิธิเจรจาขอผ่อนจ่ายเงินคืนไปบ้าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป