"เอ ไชยา" เปิดบ้านต้อนรับ ผอ.ทจก.จันทบุรี พร้อมของดี ของเด็ดเมืองจันท์ ห้ามพลาด! ติดตามได้ในรายการ "ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย"

 

วันเสาร์ที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เหล่านักท่องเที่ยว นักชิม นักช็อปทั้งหลายห้ามพลาด! เพราะ “รายการปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 จะพาทุกคนไปรู้จัก นายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทจก.) สำนักงานจันทบุรี พร้อมด้วย คุณวัลลี ใจเย็น ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มคลองน้ำเค็มทันใจ ซึ่งท่านทั้งสองจะอาสาพาแฟนๆและหนุ่ม “เอ ไชยา” กับลูกสาวน้อง “แป้ง ศรันฉัตร์”ไปรู้จักแหล่งรวมผลไม้สดๆตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นมังคุด สละ เงาะ ลองกอง และราชาแห่งผลไม้ทั้งปวงก็คือ ทุเรียน แต่ใครจะไปรู้ ผลไม้สดๆเหล่านี้ยังสามารถแปรรูปให้เพิ่มพูนความอร่อยได้อีกมากมายแบบที่แฟนๆจะคาดไม่ถึง รวมถึงสินค้าแปรรูปที่ทำมาจากท้องทะเลสดๆ มาเสิร์ฟอัดแน่นให้แฟนๆ ได้ชวนลิ้มลอง จนคิดจะต้องตามไปท่องเที่ยว จ.จันทบุรีอย่างแน่นอน

 

 

เริ่มต้นด้วยสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร 3 น้ำ จากแนวคิดแม่ๆกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ที่นำวัตถุดิบจาก 3 น้ำได้แก่ 1.น้ำเค็ม คืออาหารทะเลแสนสดๆอร่อย 2.น้ำกร่อย ที่ได้ใบขลู่พืชน้ำกร่อย มาทำสาหร่ายหมอนทองแสนอร่อย 3.น้ำจืด ที่มีทั้งทุเรียน มังคุด มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายอย่าง เช่น ทุเรียนมาทำข้าวกรอบหน้าทุเรียน, แครกเกอร์ทุเรียน, มังคุดอบน้ำผึ้ง, ขนมชีสมังคุด และอาหารทะเลประเภทปูกะตอยเช่น ปูอบโอ่งซอสมังคุด, ปลาอบกระวาน, หม้อไฟต้มยำโป๊ะแตก ซอสมังคุด และเส้นจันท์ผัดปูอบกรอบ เป็นต้น ภายใต้สินค้าOTOPคุณยาย ซึ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นของดีของขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรีทั้งสิ้น

ทั้งนี้ท่าน นายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรียังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “สินค้าเหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ที่เป็นของเด็ด ของดัง ของอร่อยของจังหวัดจันทบุรีที่เรามานำเสนอ และนี่ก็เป็นของดีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น จังหวัดจันทบุรียังมีของดี ของเด็ดที่รอทุกคนมาเช็กอินปักหมุดรีวิว กันอีกมากมาย และสุดท้ายขอฝากจังหวัดจันทบุรี ให้อยู่ในอ้อมอก อ้อมใจของพี่น้องทุกท่าน และผมอยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ การท่องเที่ยวแบบสุขใจอย่างเต็มที่ สมกับสโลแกนของจังหวัดจันทบุรี “สุขทุกวัน...จันทบุรี” ครับ