นักฟุตบอลสโมสรดังเมืองชล สะอื้น-ไหว้ขอโทษ หลังเมาแล้วขับ ชนคนเสียชีวิต ลั่นไม่ขอดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต ด้านสโมสรเผยมีบทลงโทษแน่นอน

วันที่ 26 ต.ค.65 สืบเนื่องจากกรณีเมื่อเวลา 04.30 น. ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว. (สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม พบศพ นางสาวกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ อายุ 62 ปี ใส่ชุดออกกำลังกาย สภาพขาขวาหัก ศีรษะแตก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อนายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ขาขวาหัก กู้ภัยฯ นำส่ง โรงพยาบาลชลบุรี ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน และด้านท้ายรถพังยับเยิน โดยมีนายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือแบงค์ นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อ้างเป็นคนขับ สภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ความคืบหน้าล่าสุด ทางพันตำรวจเอกนิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้เข้าสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยนายวรวุฒิ ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้ มีเสียงสะอื้นตลอดเวลา โดยได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมยืนยันว่าผิดไปแล้ว และขอจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์อีกตลอดชีวิต

ด้านพันตำรวจเอกนิทัศน์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผุ้อื่นถึงแก่ความตายและสาหัส ในเบื้องต้นทางพนักงานยังคงสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหายังคงขอให้การภาคเสธ โดยขอไปให้การกับทนายและในชั้นศาล ส่วนเรื่องมีการขัดขืนและมีปากเสียงกับตำรวจและกู้ภัย ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหานั้นเพียงต้องการเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาหนี ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ติดใจอะไรและมีการพูดคุยขอโทษกันแล้ว

ด้านศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอโทษแฟนบอลชลบุรีและแฟนบอลคนไทย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำหรับนักกีฬาทุกคนให้ดูไว้เป็นบทเรียน โดยในเบื้องต้นทางสโมสรมีบทลงโทษอยู่แล้วกับเรื่องราวในครั้งนี้