โจ๋เมืองอุบลเขม่นกัน เต้นหน้าเวทีหมอลำซิ่ง ในงานบุญกฐิน เกิดเหยียบเท้าจนชกต่อยกัน เสียงปืนดังหลายนัด ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 19 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวายงานว่า ร.ต.อ.ทินกรณ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โคกจาน  อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง ในงานบุญกฐิน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ญาณวุฒิ สารวัตร สภ.โคกจาน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างข้างบ้าน พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น และหมอลำซิ่งได้หยุดการแสดง และที่บริเวณข้างเวทีหมอลำซิ่ง พบศพนายสุริยะ อายุ 17 ปี นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุสภาพศพ นอนหงาย ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณขมับและลำตัวด้านหลัง

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุบ้านดังกล่าวได้จัดงานบุญกฐินขึ้นโดยได้ว่าจ้างหมอลำซิ่งชื่อดัง มาเปิดการแสดง โดยมีวัยรุ่นในหมู่บ้านและจากหมู่บ้านใกล้เคียงได้ชักชวนกันไปเที่ยวชมหมอลำซิ่ง กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นได้ออกวาดลีลาเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยผู้ตายพร้อมเพื่อน ๆ ได้ออกไปเต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำซิ่งและเกิดเขม่นกันเต้นเหยียบเท้ากันกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเป็นเหตุให้เกิดตะลุมบอนชกต่อยกันและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังเสียงปืนสงบลงพบว่านายสุริยะ ถูกยิงล้มฟุบลงอยู่ข้างเวทีหมอลำซิ่ง เสียชีวิตคาที่  และมีวัยรุ่นอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูหมอลำซิ่งต้องวิ่งหนีกันกระเจิง มีพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ ได้มาให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่ง พ.ต.อ.ชาญชัย ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯ พร้อมชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป