สาวผู้บาดเจ็บเผยโทรศัพท์ลึกลับ ขอเคลียร์คดีพี่ตั้ม 5 แสน แต่เจ้าตัวลั่นไม่ยอมจะเอาให้ออกจากราชการ ยังหวั่นเรื่องความปลอดภัย

จากกรณีที่ น.ส.แนน อายุ 30 ปี โพสต์ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กว่ามีลูกน้องของตำรวจในจังหวัดนครสวรรค์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาทำร้ายร่างกายจนศีรษะแตกเย็บ 8 เข็ม พร้อมกับประกาศให้ชาวบ้านรู้เสียงดังว่า "มาสั่งสอนคนที่พูดไม่ดีกับพี่ตั้ม" โดยได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดแจ้งความที่ สภ.ตาคลี จนกระทั่ง นายทศพล หรือเหี่ยว และนายนิพนธ์ หรือแชมป์ สองพี่น้องผู้ต้องหาในคดี ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ และต่อมาได้มีหนังสือคำสั่งของตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ให้ ส.ต.อ.อนุรักษ์ ด้วงสั้น ผบ.หมู่ ทำหน้าที่สืบสวน สภ.ตาคลี ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจที่พัวพันอยู่ในคดีนี้ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์

ล่าสุด วันนี้ 17 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ อิทธิเดช อิ่มภูมี ผกก.สภ.ตาคลี ได้นำกระเช้าเดินทางไปเยี่ยม น.ส.แนน ผู้เสียหาย พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า คดีนี้ ตำรวจจะคอยคุ้มครองให้ความปลอดภัย และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากสอบสวนแล้วพบว่าคู่กรณีที่เป็นตำรวจในสังกัด สภ.ตาคลี มีความผิดจริง ก็จะมีการลงโทษทางวินัย และดำเนินคดีอาญา โดยไม่มีการเข้าข้างหรือช่วยตำรวจด้วยกันเองอย่างแน่นอน

ด้าน น.ส.แนน เปิดเผยว่า คดีนี้ยังคงติดใจเรื่องของการให้ปากคำคนร้าย ที่ระบุว่า ตนไปกล่าวหานายแชมป์และนายเหี่ยวว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเด็กเดินสายล่อซื้อยาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ตนขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักทั้งคู่ แล้วก็เพิ่งจะย้ายมาเปิดร้านขายเค้กอยู่ที่ อ.ตาคลี ได้เพียงแค่ครึ่งปี จะไปรู้และไปพูดกล่าวหาได้อย่างไร และวันนั้นพวกเขาก็เป็นคนพูดเองว่าพี่ตั้มสั่งมา จึงมองว่า เป็นการแก้ต่างเพื่อไม่ให้สาวไปถึงนายตั้ม ส่วนที่ทั้งสองบอกว่าใช้เพียงแค่หมวกกันน็อคตีตนจนหัวแตกเย็บ 8 เข็มเท่านั้น ตนมองว่า รอยแผลแตกเป็นทางยาวแบบนี้ ไม่น่าจะใช่หมวกกันน็อกเพียงอย่างเดียวอย่างแน่นอน

“ตั้งแต่เกิดเรื่องจนมีข่าวเป็นที่สนใจของประชาชน หนูก็ได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายนั้น โทรมาขอให้หนูจบเรื่องไม่เอาความ พร้อมกับยื่นข้อเสนอเป็นเงินถึง 500,000 บาท เพื่อให้จบเรื่องราวทุกอย่าง แต่หนูยืนยันไม่ยอม ทำหนูเจ็บเลือดอาบหน้าขนาดนี้ แถมยังทำร้ายหนูต่อหน้าลูกน้อย ซึ่งเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน คิดดู ลูกของหนูจะกระทบกระเทือนจิตใจมากแค่ไหน ซึ่งเรื่องนี้ หนูจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกคน ทั้งนายแชมป์และนายเหี่ยว รวมถึงพี่ตั้มที่เป็นตำรวจ หากเป็นไปได้ ตนจะร้องเรียนให้พี่ตั้มออกจากราชการไปเลย เพราะเป็นถึงตำรวจกลับใช้อำนาจหน้าที่มารังแกประชาชนแบบนี้ สมควรจะเป็นตำรวจต่อไปหรือไม่”

เมื่อถามถึงความปลอดภัย น.ส.แนน ระบุว่า ถึงแม้ตอนนี้ จะมีการดำเนินคดีกับนายแชมป์และนายเหี่ยว จนมีการสั่งย้ายพี่ตั้มให้ออกจากพื้นที่ และทาง ผกก.สภ.ตาคลี รับปากจะมีการส่งเจ้าหน้าที่หมุนเวียนมาตรวจตราและคอยดูแลความปลอดภัยให้แล้วก็ตาม แต่ตนก็ยังก็ยังหวาดกลัวอยู่ดี โดยเฉพาะลูกของตนที่ยังเล็ก กลัวจะได้รับอันตรายตามไปด้วย เพราะทางฝั่งคู่กรณียังเป็นตำรวจที่ยังมีอิทธิพลอยู่ในพื้นที่อยู่

ขณะที่ พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒน์สิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ส.ต.อ.อนุรักษ์ ได้เดินทางมารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ตามคำสั่งแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยคำสั่งให้เจ้าตัวมาประจำการอยู่ที่นี่ เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนของตำรวจ สภ.ตาคลี ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย หากพบว่า เจ้าตัวมีส่วนผิดจริง ก็ให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด และในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ส.ต.อ.อนุรักษ์ ด้วยเช่นกัน โดยตนขอยืนยันว่า จะไม่มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันอย่างแน่นอน หากพบว่ามีความผิด ก็ดำเนินคดีไปตามความผิด แถมยังต้องถูกลงโทษตามวินัยของตำรวจด้วย