หนุ่มป่วยจิตเวชขาดยา คว้ามีดสั้นปาดคอเพื่อนพี่ชายดับอนาถ หลังไปขอข้าวบ้านพี่ชายกิน แต่ถูกคนตายต่อว่าเพราะรำคาญ ส่วนพี่ชายเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วิไกร ศรีวะสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับแจ้งว่า มีเหตุฆ่ากันตายโดยการใช้มีดปาดคอ จึงประสานกำลังตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักหลังหนึ่ง บ้านใหม่ศรีจำปา ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบร่างนายวิชัย เชียงกา อายุ 68 ปี เสียชีวิตนอนจมกองเลือด สภาพถูกมีดปาดบริเวณลำคอ ที่ศีรษะ และใบหน้ามีรอยฟกช้ำ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์ศักดิ์ หรือต้อย อายุ 28 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จุมพฎ มัณยาภา ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย เปิดเผยว่า นายพงษ์ศักดิ์ หรือต้อย ผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ป่วยจิตเวชและไม่ได้รับยาจากโรงพยาบาล เนื่องจากไม่มีผู้ใดหรือญาติไปรับยามาให้ ก่อนเกิดเหตุ นายพงษ์ศักดิ์ หิวข้าว จึงเดินไปยังบ้านของนายบุญเสริม ซึ่งเป็นพี่ชาย เพื่อขอข้าวกิน

โดยในตอนนั้นนายบุญเสริม กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับ นายวิชัยผู้ตาย แต่ทางผู้ตาย ได้พูดจาต่อว่าด่ากลับ เนื่องจากรำคาญ จากนั้นนายพงษ์ศักดิ์ จึงได้หยิบอาวุธมีดที่วางอยู่บริเวณดังกล่าว ปาดเข้าบริเวณคอของนายวิชัย โดยนายบุญเทียมพี่ชายพยายามเข้าไปห้ามปราม จึงถูกคมมีดฟันเข้าที่บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บ จึงรีบหนีออกมาก่อน เพราะกลัวจะถูกทำร้ายซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ที่หลังนายพงษ์ศักดิ์ ปาดคอผู้ตายแล้ว ได้ทิ้งมีด แล้วหันไปหยิบก้อนหินที่วางอยู่ใกล้ ๆ นำมาทุบเข้าที่หัวของผู้ตายไปอีกหลายครั้ง หลังจากนั้นจึงตามไปเก็บมีดและรีบหลบหนีไปหลบอยู่ในบ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร

ภายหลับจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปทำการตรวจหาสารเสพติดแล้ว ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายพงษ์ศักดิ์ กระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมนำตัวผู้ก่อเหตุและของกลาง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย