เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อไล่ยิงหนุ่มอายุประมาณ 40 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ทางเข้าสนามบินขอนแก่น

เมื่อเวลา 04:50 น. (9 ต.ค.) ที่ถนนทางเข้าสนามขอนแก่นขาออก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 4 กำลังเข้าตรวจสอบศพนายพนม  ทิพย์รัตนมงคล ชาวตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อายุ 40 ปี นอนหงายอยู่ริมฟุตบาท สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 2 นัด นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนหงายมือขวากำสร้อยคอทองคำมือซ้ายกำพระ

 

จากการสอบถาม นางณัฐพร เจ้าของร้านรับฝากรถใกล้ที่เกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลา 04:50 น.ขณะนั้นตนเองกำลังจะเปิดร้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด จึงออกมาดูออกมาดู เห็นรถขับหนีไปทางสนามบินขอนแก่นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีภาพจากล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

 

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งในชั้นต้นนี้ คาดผู้ตายกับคนร้ายน่าจะมาด้วยกัน แต่พูดขัดใจกัน หรือตกลงอะไรไม่ได้บางอย่าง จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ทาง จนท.ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

 

ผู้ตายเป็นนักธุรกิจ คาดขัดผลประโยชน์กัน และตกลงกันไม่ได้ จึงถูกยิงทิ้ง

 

มีพยานเห็นเหตุการณ์รายหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้ให้ข้อมูลกับ จนท.ตำรวจจว่า ผู้ตายชื่อนายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปี เป็นนักธุรกิจซื้อขายโทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดต้นตาลขอนแก่น ช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์มาคนละคันกับเพื่อนอีก 2 คน ในลักษณะนัดหมายพูดคุยอาจจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือเรื่องส่วนตัว แล้วตกลงกันไม่ได้ หนึ่งในคนร้ายจึงบันดาลโทสะ และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย แต่ผู้ตายพยายามวิ่งหลบหนีแต่สุดท้ายไม่รอด หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี