ชาวบ้าน - อบต.อุทัยสวรรค์ ปลื้มปีติ หลังทราบข่าว "ในหลวง – พระราชินี" เตรียมเสด็จฯ เพื่อทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหยื่อกราดยิง วันนี้

หลังมีรายงานข่าวจากเพจศูนย์ข้อมูลข่าวสารเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีรับสั่งให้เตรียมการที่จะเสด็จพระราชดำเนินไปยังหนองบัวลำภูในวันนี้ (7 ต.ค.) เพื่อทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

มีรายงานว่า ทั้ง 2 พระองค์ทรงทุกข์พระทัย เมื่อเกิดเหตุกราดยิงดังกล่าว ซึ่งผู้เสียชีวิตล้วนเป็นเด็กๆ ทั้ง 2 พระองค์มีพระราชประสงค์ไปทรงเยี่ยมราษฎรทันที

ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.แถลงว่า ในหลวงทรงรับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ต.ค.) พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นายอำพน กิตติอำพล องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง และเข้าเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาลอุดรธานี

เช่น เดียวกับ นายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ อบต.อุทัยสวรรค์ โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

เวลา 15.20 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กําลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลา 17.40 น. นายกรัฐมนตรี ประชุมสรุปสถานการณ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรีเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ขณะที่ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่อบต.อุทัยสวรรค์ เมื่อทราบข่าวทั้งสองพระองค์จะเสด็จฯ ต่างปลื้มปีติไปตามๆกัน ที่พระองค์ทรงห่วงใยประชาชนในช่วงเวลาที่ทำใจได้ยากลำบากเช่นนี้ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น