เผยอดีตตำรวจกราดยิง 36 ศพ โดนไล่ออกตำรวจเพราะเสพยา! เผยสูบยาตั้งแต่มัธยม ก่อนรับราชการตำรวจเกือบ 10 ปี

ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี อดีตตำรวจมือยิงในศูนย์เด็กเล็กเสียชีวิต 36 ศพนั้น เคยมีประวัติรับราชการตำรวจจริง โดยมีข้อมูลว่า


รับราชการตำรวจปี 1 พฤศจิกายน ปี 2555 ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ยานนาวา กทม.

ปี 2562 ย้ายมาดำรงตำแหน่งผบ.หมู่(ป.) สภ.นาวัง

ปี 2564 ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ถูกไล่ออกเมื่อปีที่แล้ว ในคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

มีประวัติเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อารมณ์ฉุนเฉียว เพื่อนร่วมงานไม่ยากยุ่งด้วย และมีคนใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
เคยมีประวัติไม่เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่ แต่ไปนอนจอดรถหน้าธนาคาร เมื่อได้รับมอบหมายงาน ไม่พอใจชักปืนขู่ ต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบ

พาเพื่อนมามามั่วสุมดื่มสุรา และส่งเสียงดัง ที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ จนเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ แก่ข้าราชการตำรวจและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

เมื่อเมาสุราจะชอบนำอาวุธปืนมายิง ทำให้ไม่มีคนกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว และเคยนำอาวุธปืนไปยิงสุนัขของประชาชน จนต้องมีข้าราชการตำรวจไปไกล่เกลี่ยไม่ให้ดำเนินคดี

เดือน กรกฎาคม 2564 ส.ต.อ.ปัญญา ได้มั่วสุมดื่มสุราในห้องพัก ส่งเสียงดังรบกวน และได้มีเพื่อนตำรวจไปตักเตือน แต่ ส.ต.อ.ปัญญา กลับด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเข้ามาทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกัน และผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวมาทำทัณฑ์บนไว้
โดย พ.ต.อ.สุวัฒชัย มะลิทอง ผกก.สภ.นาวัง ในขณะนั้น ได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถาม และเจ้าตัวได้ยอมรับว่าได้เสพสารเสพติดตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมแล้ว และรับปากกับผู้บังคับบัญชาว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ยึดอาวุธปืนประจำกายของ ส.ต.อ.ปัญญา ไว้ เพื่อป้องกันไปก่อเหตุร้าย

วันที่ 20 มกราคม 2565 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู เข้าตรวจค้นจับกุม ปรากฏหลักฐานตามบันทึกจับกุม ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ส.ต.อ.ปัญญา ให้การรับสารภาพว่า “สูบยาบ้ามาตั้งนานแล้ว เมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อยๆ เม็ดไม่เห็นมีใครมาจับกุม”
ทั้งยังรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางที่ชุดจับกุมพบเป็นของตน โดยได้รับมาจากอดีตตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการแล้ว