สำนักงานสลากฯ เดินหน้าเพิ่ม "สลากดิจิทัล" เป็น 15 ล้านใบ งวดหน้า 1 พ.ย. 2565 ช่วยประชาชนซื้อหวยใบ 80 ได้จริง

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล ในงวดถัดไป หรืองวด 1 พ.ย. นี้ จะมีการเพิ่มสลากฯ จาก 13.9 ล้านใบ เป็น 15 ล้านใบ พร้อมกับตั้งเป้ามีสลากดิจิทัลจำหน่ายไม่เกิน 20 ล้านใบ ภายในสิ้นปีนี้  เพื่อต้องการให้ผู้ซื้อมีเวลาเลือกซื้อสลากฯ ได้นานวันขึ้น โดยเชื่อว่าคนขายจะค่อยๆ ปรับตัวเรียนรู้ ขณะที่ประชาชนมีทางเลือกเข้าถึงสลากฯ ราคา 80 บาท

นอกจากนี้ ในระยะเวลาอันใกล้ จะเพิ่มการอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้กับผู้ที่ถูกรางวัล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการโอนเงินรางวัล ผ่าน G-Wallet ใน แอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยผู้ถูกรางวัลสามารถโอนต่อไปยังบัญชีของธนาคารอะไรก็ได้ และโอนเงินให้ผู้ถูกรางวัลได้ภายใน 2 ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ในเดือน ม.ค.66 เป็นต้นไป

โดยภาพรวมการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิ.ย.65 จนถึงงวด 16 ต.ค.65 ซึ่งมีการจำหน่ายสลากดิจิทัล 13.9 ล้านใบ ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง สลากฯ จำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว มีผู้ซื้อกว่า 1.7 ล้านคน สามารถซื้อสลากฯ เลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ก็สามารถจำหน่ายได้หมดทุกงวด สามารถตัดปัญหาพ่อค้าคนกลาง รวมถึงความกังวลเรื่องสลากปลอม หรือสลากทิพย์

"จากผลตอบรับที่ประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอพเป๋าตัง เห็นได้จากการจำหน่ายสลากฯ หมดภายในเวลาไม่กี่วัน สะท้อนว่า การแก้ปัญหาสลากฯ เกินราคาของรัฐบาล โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเป็นผล  สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง และได้รับความพอใจอย่างมากจากประชาชน" นายธนวรรธน์ กล่าว