ธนาคารออมสิน จ่ายเยียวยาผู้เสียหาย 2.2 ล้าน ปมยึด-รื้อบ้านผิดหลัง พร้อมสั่งลงดาบพักงานผู้รับเหมา 6 เดือน

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า ธนาคารออนสินได้เข้ายึดบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี และขนย้ายข้าวของภายในบ้านออกจนโล่ง รวมทั้งมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และแปะประกาศขายบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นการยึดผิดบ้าน ล่าสุดธนาคารออมสินได้ออกเอกสารชี้แจง โดยนัดหารือกับเจ้าของบ้านเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (4 ต.ค. 65)

ด้านธนาคารออมสินตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงกรณีธนาคารออมสินยึดบ้านผิดหลังหรือผู้รับเหมายกของไปจนเกลี้ยง จนมีการเรียกร้องค่าเสียหายดังที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ โดยในงานแถลงครั้งนี้มีทนายรณณรงค์ร่วมแถลงด้วย

โดยตัวแทนจากธนาคารออมสินได้ เปิดเผยว่า การเจรจากับเจ้าของบ้านที่ถูกทางธนาคารยึดบ้านผิดหลัง โดยจะจ่ายค่าเสียหายตามที่เรียกร้อง 2.2 ล้านบาท ด้านเจ้าของบ้านไม่ติดใจเอาความแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่และผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำพลาด ยึดบ้านผิดหลัง ทางธนาคารสั่งลงโทษพักงาน 6 เดือน ในส่วนของเรื่องไม่เห็นป้ายทะเบียนบ้านนัน ทางธนาคารออมสินระบุว่าทางธนาคารรายงานตามที่ช่างได้แจ้ง ขณะที่ในประเด็นนี้ ทนายรณณงค์ ได้นำหลักฐานว่าเคยมีป้ายอยู่บนรั้วจริง

ทั้งนี้ทางธนาคารออมสินได้ชี้แจงว่า หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่จากทางธนาคารไปกำกับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุผิดพลาดแบบการที่ธนาคารยึดบ้านผิดหลังแบบนี้อีก ทั้งนี้ได้สั่งลงโทษพักงานผู้รับเหมาและเจ้าหน้าที่ที่พูดจาไม่ดีกับทางผู้เสียหายเป็นเวลา 6 เดือน