เด็ก 10 ขวบ ตามพ่อมาตกปลา เห็นรถจมอยู่ในน้ำรีบบอกพ่อ หลังแจ้งตำรวจตรวจสอบพบเป็นรถที่ถูกขโมยเมื่อเดือนที่แล้ว โจรถอดออกแค่เบาะ 

 

เวลา 13.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2565 นายสุรินทร์ เรืองนาม กำนันตำบลหนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด พร้อมตำรวจตู้ยามหนองคันทรง กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เดินทางตรวจสอบรถจักรยานยนต์จมน้ำภายในสระน้ำขนาดใหญ่ ซอยธรรมวุฒิ ม.4 ต.หนองคันทรง หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถจักรยานยนต์จมน้ำอยู่

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถจักรยานยนต์ จมน้ำความลึกประมาณ 3-4 เมตร มองเห็นหมายเลขทะเบียน 1กค 9786 ตราด ตำรวจจึงประสานไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อตรวจสอบว่ามีเจ้าทุกข์แจ้งความไว้หรือไม่ ปรากฏว่า นายสมชาย มาเมด อายุ 22 ปี อยู่ตำบลวังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เจ้าของรถแจ้งความหายไว้เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565

 

จากนั้นได้ประสาน นายสมชาย มาเมด เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ เมื่อนายสมชายเห็นแล้ว ยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตัวเองจริง ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX สีขาว ที่หายไปจริง ก่อนที่ตำรวจจะให้กู้ภัยลงไปมัดเชือกรถจักรยานยนต์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำลงไปมัดเชือกได้ เมื่อพยายามใช้ไม้เขี่ยเพื่อใช้เหล็กคล้องแต่ก็ไม่สำเร็จ กลับทำให้รถจักรยานยนต์จมน้ำลงไปลึกกว่า 5 เมตร

 

ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ ต้องประสานนักประดาน้ำ ลงไปมัดเชือกแทน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถมัดเชือกที่ตัวรถได้ แล้วดึงขึ้นมาได้สำเร็จ เมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์พบว่า ตัวรถยังสมบูรณ์ อุปกรณ์แต่งรถยังอยู่ครบ เหลือเพียงเบาะรถที่หายไป

 

นายสมชาย กล่าวว่า รถจักรยานยนต์หายไปตั้งแต่คืนวันที่ 13 กันยายน 2565 โดยตนเองไม่ได้เอากุญแจออกรถ ซึ่งปกติตนเองก็ไม่ได้เอากุญแจออกอยู่แล้ว กระทั่งเช้าวันที่ 14 กันยายน 2565 พบว่ารถจักรยานยนต์หายไป จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตราด และจากแจ้งความแล้ว ตำรวจได้พยายามติดตามรถมาโดยตลอด กระทั่งวันนี้พบรถจักรยานยนต์อยู่ในน้ำ และขอขอบคุณตำรวจที่ติดตาม กู้ภัยที่ช่วยเหลือนำรถขึ้นมาจากน้ำ และฝากไปยังคนที่ขโมยว่า หากดูข่าวอยู่ ก็น่าจะมาขอเบาะรถดี ๆ ไม่น่าจะมาขโมยรถแล้วนำไปทิ้งน้ำแบบนี้เลย

 

ส่วนเด็กชายกาย อายุ 10 ขวบ ที่มาตกปลากับพ่อที่สระน้ำแห่งนี้ ซึ่งเป็นคนแรกที่พบรถจักรยานยนต์ บอกว่า ระหว่างที่ติดตามพ่อตกปลาอยู่ ก็หันไปเห็นสิ่งที่อยู่ใต้น้ำ ตอนแรกคิดว่าเป็นเครื่องสูบน้ำและพอดูดี ๆ กลับเป็นรถจักรยานยนต์ จึงเดินไปบอกพ่อ ก่อนที่พ่อจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

ขณะที่ตำรวจได้มอบเงิน 100 บาท เป็นค่าขนมให้กับน้องกาย ในฐานะพลเมืองดีที่พบรถจักรยานยนต์ เป็นกำลังใจให้กับเด็กชายกายในการทำความดีต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายสมชาย ได้รถคืนแล้ว ได้นำรถไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ไปนั้น ตำรวจยังคงติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป