วันเกิด 64 ปี "เนวิน" จัดงานยิ่งใหญ่ "อนุทิน" ขนลูกพรรค-ข้าราชการ สธ.อวยพรแน่น พร้อมปลุกลูกพรรคภูมิใจไทย ดัน "อนุทิน" เป็นนายกฯ ขู่หากไม่ได้ขอลาออกจากการเป็นครูใหญ่

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดงานวันเกิดครบรอบ 64 ปี ที่สวนศิวะ 12 จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่สืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ที่มักจะประกอบพิธีในวันสำคัญของตระกูลชิดชอบ ตั้งแต่สมัยนายชัย ชิดชอบ ผู้เป็นบิดา อดีตหมอช้างที่เสียชีวิตไปแล้ว

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขนทัพ สส.พรรคภูมิใจไทย และข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข มาร่วมงานอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังพบ สส. ต่างพรรคมาร่วมงานกว่า 28 คน มีทั้งจากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมย้ายมาซบพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า อาทิ นายนิยม ช่างพินิจ สส. พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายนพ ชีวานันท์ สส. พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมอวยพรด้วย และยังพบว่าภายในงานเลี้ยงวันเกิด มี สส. จากพรรคพลังประชารัฐ เปิดหน้ามาร่วมงานและถ่ายรูปคู่กับนายเนวินและนายอนุทินด้วย

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีนายเนวินได้พูดคุยกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ในเชิงหยอกล้อว่า รอบหน้าขอให้ได้ สส. 98 คน เท่ากับอายุหมอช้างที่ทำพิธีปะกำช้างเลย รวม สส. บัญชีรายชื่อก็ 120 คน และนายเนวิน ยังนำสายสิญจน์สีเหลืองมาผูกข้อมือพร้อมอวยพร สส.พรรคภูมิใจไทยว่า "ขอให้ได้กลับมาเป็น สส.ทุกคนและมึงต้องดูแลประชาชนด้วย อย่าดื้อ"

จากนั้นทุกคนได้ร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหาร ก่อนที่ลูกพรรคจะร่วมกันร้องเพลงวันเกิดให้กับนายเนวิน โดยมีนายอนุทิน เป็นตัวแทนกล่าวจุดเทียนวันเกิดและอวยพรว่า นายเนวิน เป็นครูใหญ่ เป็นพี่ใหญ่ที่รักที่สุดของพวกเรา วันที่ 4 ต.ค.ของทุกปี มีความหมายกับพวกเราและพรรคภูมิใจไทยทุกคน เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิด ปีนี้อายุ 64 ถือเป็นเลขมงคล เพราะ 6 บวก 4 เป็น 10 เติมศูนย์อีกตัวก็เป็น 100 ภูมิใจไทย เป็นอย่างนี้เสมอ ไม่มีการใช้ศิลป์ใช้ศาสตร์ใช้วิทยาศาสตร์อย่างเดียว เราทุกคนได้สานเจตนารมณ์ทางการเมืองของนายเนวิน ที่ให้พวกเราทำการเมืองโดยคิดถึงประชาชน พูดแล้วทำ ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ซึ่งพวกเราก็ทำได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน

ขณะที่ นายเนวิน กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนทั้งที่อยู่พรรคภูมิใจไทย และที่กำลังจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย พรที่ดีมากสำหรับตน ก็คือการได้เห็นทุกคนชนะการเลือกตั้ง กลับมาเป็น สส. และขอให้เป็นพรรคการเมืองที่สามารถยุติความขัดแย้งภายในบ้านเมืองเพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข เลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชนให้ดีที่สุด สำหรับตนเองอายุมากขึ้นทุกวัน แต่เมื่อหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ตนเองมีหน้าที่เป็นครูใหญ่ ก็จะเป็นครูใหญ่ให้ตลอดไป ก็หวังว่า ครูใหญ่จะมีโอกาสมีลูกศิษย์สักคนหนึ่งเป็น "นายกรัฐมนตรี"

"เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่สู้ให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองก็จะลาออกจากครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณในทุกพรและทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุขและชนะเลือกตั้ง ยินดีต้อนรับ สส. ทุกคนที่กำลังจะเดินเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แล้วลงสนามเลือกตั้งไปด้วยกัน เป้าหมายอย่างที่หัวหน้าพรรคพูดไว้ต้อง 100 ขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งแรกที่นายเนวิน ได้เชิญสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวในงานวันเกิด หลังประกาศลาออกจากการเมืองไปตั้งแต่ปี 2555 วันนี้นับว่าครบรอบ 10 ปีพอดี