กลุ่มคนเสื้อแดง นำรถขยายเสียง ถือป้ายโจมตี “บิ๊กตู่” ที่ขอนแก่น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย กันมวลชนไว้รอบนอก

 

บรรยากาศรอต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่บริเวณโดยรอบบึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น ตำรวจนำกำลังจำนวนหลายร้อยนายทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตามเส้นทางเข้าออกทุกเส้นทางป้องกันม็อบ ขณะที่ อสม.นำดอกไม้มารอต้อนรับ ส่วนคนเสื้อแดงนำรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงพร้อมมวลชนจำนวนหลายคนมาโจมตีการทำงานของนายกฯ

 

เมื่อเวลา 08.00 น.เป็นต้นมา บรรยากาศการเตรียมการรอต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีจะลงตรวจเยี่ยมก็คือ ที่บริเวณโดยรอบบึงหนองโคตร บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ และเป็นแก้มลิง รอรับน้ำจากแหล่งต่างๆ ของเขต อ.เมือง ที่จะไหลมารวมกัน ปีนี้ฝนตกหนักจึงทำให้น้ำล้นอ่างมาท่วมถนนสายรอบบึง และทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่โดยรอบของบึงหนองโคตรมานานหลายวันแล้ว

 

โดยการรักษาความปลอดภัยของตำรวจนั้น ได้วางกำลังหลายร้อยนายไว้ตามจุดต่าง ๆ ของถนนเส้นทางเข้าออกบึงหนองโคตร โดยมีบรรดา อสม.ตำบลบ้านเป็ด ถือดอกไม้มารอต้อนรับและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมฝากผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่า เงินที่บอกว่าจะเพิ่มให้ อสม.เดือนละ 3,000 บาทนั้น เมื่อไหร่จะได้ ขอให้เห็นใจ อสม.ด้วย เพราะอสม.คือด่านหน้าที่ทำงานให้กับทางราชการ

 

ขณะที่มวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากก็ได้นำรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาประกาศโจมตีการทำงานของรัฐบาลไปตามถนนรอบบึง โดยเฉพาะปัญหากัญชา ปัญหายาบ้า ที่ทำลายสังคมในปัจจุบัน รัฐบาลไม่สามารถปราบได้ เพราะตำรวจทหารมาทำเสียเอง ซึ่งตำรวจได้ทำการนำแผงกั้น พร้อมนำโล่ กระบอง มาป้องกันกันไม่ให้ม็อบเข้าไปบริเวณด้านในได้ โดยให้หยุดอยู่ที่บริเวณรอบนอกเท่านั้น