สะเทือนใจ! สำนักงานตำรวจภาค 5 ปล่อยให้น้ำท่วม รถหรูตำรวจ ซึ่งเป็นรถหลวงประจำตำแหน่ง เกือบมิดคัน

 


กรณีเพจ ชื่อดัง "กูรู้..โลกรู้" โพสต์ภาพรถยนต์ของตำรวจ จอดใต้อาคาร ปล่อยให้น้ำท่วมมิดคัน โดยในเพจดังกล่าวยังระบุข้อความ "ย้ายแต่รถส่วนตัว ส่วนรถหลวงไม่ย้าย..เสียหาย" ซึ่งภาพและการโพสต์ดังกล่าว สร้างความสะเทือนใจ เสียใจ อย่างมากกับประชาชน และเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งพบว่าถูกน้ำท่วมในพื้นที่ทั้งหมด ระดับความสูงของน้ำ ครึ่งเมตรถึง 1 เมตร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย นปพ.คอยอำนวยความสะดวกหน้าประตูทางเข้าสำนักงาน เพื่อนำอาหารและน้ำ นำไปส่งตำรวจที่เฝ้าเวรประจำตัวอาคาร และเวรรักษาดูแลทรัพย์สินในตัวอาคาร

 

 

ระดับน้ำที่ท่วมสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 นั้นเข้าทำความเสียหายให้กับห้องทำงาน ทั้งกองบังคับการสืบสวน ตัวห้องประชุมอาคารติดลำน้ำปิง และบ้านพักของนายตำรวจภาค 5 ทั้งหมด ซึ่งปรากฏว่ารถยนต์ทั้งของส่วนตัวและประจำตำแหน่งของนายตำรวจระดับสูง ถูกขนย้ายออกจากสำนักงานไปจนหมดแล้ว มีแต่รถยนต์หรูของตำรวจ จอดปล่อยให้น้ำท่วมมิดคัน ที่ด้านหลังอาคารอำนวยการของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 โดยไม่ได้เคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถามตำรวจที่เข้าเวรที่ตัวอาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้คำตอบว่า รถยนต์คันนี้เป็นของนายตำรวจของภาค 5 ท่านหนึ่ง ท่านใช้รถยนต์คันนี้ประจำ ต่อมารถประจำตำแหน่งคันนี้เสีย ซึ่งค่าซ่อมประมาณแสนกว่าบาท จึงจอดไว้บริเวณดังกล่าว เพื่อรอการนำไปซ่อม ปรากฏว่าเกิดน้ำท่วมที่สำนักงานตำรวจภาค 5 รถยนต์ของตำรวจทุกคนที่จอดในภาค 5 รวมทั้งของส่วนตัวและของหลวง ถูกขนย้ายออกไปไว้ในที่สูงบนถนนมหิดล และจุดที่ปลอดภัย ส่วนรถคันที่ถูกน้ำท่วมคันนี้เสีย ทางนายตำรวจก็เลยปล่อยให้จมน้ำเลย และรอเตรียมการจำหน่ายต่อไป เพราะค่าซ่อมเป็นแสน เลยปล่อยเลยตามเลย วันนี้น้ำลดเริ่มเห็นตัวรถบางส่วน เมื่อคืนมิดทั้งคัน

 

 

ทางด้านนายตำรวจระดับสูงท่านหนึ่งของภาค 5 บอกว่า "รถยนต์ดังกล่าวก็เป็นรถยนต์หลวง ตอนที่น้ำท่วม ก็มีเวลาเหลือเฟือที่จะย้ายรถยนต์ นำรถยกของภาค 5 ของเอกชนมายกก็ได้ ไม่น่าปล่อยให้น้ำไหลจนท่วมมิดคันขนาดนี้ ภาษีของประชาชนทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะสามารถจำหน่ายได้ แต่ในความรู้สึกทั้งของประชาชน และตำรวจ ที่เขารักบ้านเมือง ของหลวง ควรจะรักษาและดำเนินการดูแลให้ดีที่สุด ปล่อยให้น้ำท่วมมิดคันแบบนี้ ดูไม่เหมาะ สภาพรถยังใหม่อยู่ เสียดายของ"