เลยวิกฤต! ระดับน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ รถกู้ภัยจมน้ำมิดคัน

 

วันที่ 4 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่จังหวัดเลย ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ มีฝนตกหนักตลอดในหลายพื้นที่ ทำให้น้ำป่าจากภูเขาไหลลงลำห้วย และน้ำป่าจากภูหลวง ไหลลงมาบรรจบกับแม่น้ำเลย ทำให้ระดับน้ำเลยเพิ่มขึ้นเอ่อล้นท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองเลย จนชาวบ้านต้องอพยพผู้ป่วย คนชรา เด็กเล็ก ไปอยู่ที่สูง และขนย้ายส่งของ รถยนต์ หนีน้ำ ชาวบ้านหวั่นเกิดน้ำท่วมเหมือนปี 2545 ที่สูงกว่า 4 เมตร

 

 

ที่ถนนนกแก้วไปถึงถึงวงเวียนใหญ่ (น้ำพุ) น้ำท่วมถนนสายระดับสูง 20-40 ซม. สี่แยกตลอดเช้าไปถึง สภ.เมืองเลย ระดับน้ำท่วมถนน 10-30 ซม. ถนนเจริญรัฐ ระดับน้ำ 20-30 ซม. และท่วมถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองเลย และหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง (สวท.เลย) ไปรษณีย์ มหาวิทยาลัยเทคนิคเลย น้ำท่วม 20-40 ซม. เลยรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย ออกช่วยเหลือชาวบ้านบริเวณวัดเลยหลง ตกร่องน้ำจมมิดทั้งคัน ส่วนพระเณรต้องเดินลุยน้ำออกไปบิณฑบาต และเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

 

 

ขณะเดียวกัน นายณรงค์ จีนอ่ำ รอง ผู้ว่าฯ เลย พร้อมคณะออกตรวจพื้นที่และประเมินความเสียหาย ส่วนมทบ.28 สภ.เมืองเลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน ได้จัดตั้งโรงครัวที่หน้าว่าการอำเภอเมืองเลย เพื่อทำข้าวกล่องช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม