เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกหลุมบนถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร ฝั่งขาเข้า กทม. โดยมีหลุมลึกติดๆ กันหลายหลุม ยิ่งเมื่อฝนตกหรือมีน้ำขังทำให้คนขับมองไม่เห็นหรือหลับไม่ทัน จนมีรถยางแตกหลายคัน

 

วันที่ 04 ตุลาคม 2565 เกิดอุบัติเหตุรถตกหลุมบนถนนพระราม 2 จำนวนหลายคัน โดยพบพื้นผิวจราจรทรุดตัวเป็นหลุมติดๆ กันหลายหลุม บริเวณกลางถนนช่องทางด่วน (กม.ที่ 37) ฝั่งขาเข้า กทม. หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ผู้สื่อข่าวสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีหลุมติดๆ กันไม่ต่ำกว่า 4 – 5 หลุม แต่ละหลุมลึกเกือบ 20 – 30 เซนติเมตร ขนาดกว้างพอดีล้อรถ และพบรถผู้เสียหายหลายคันจอดอยู่ข้างทาง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร กำลังช่วยบางคันเปลี่ยนใส่ล้อยางอะไหล่แทน แต่บางคันที่ไม่มีล้ออะไหล่ก็ต้องรอช่างนำล้อมาเปลี่ยนให้ หรือบางคันก็เรียกรถยกรถสไลด์มานำไปซ่อม แม้ขณะที่กำลังถ่ายภาพอยู่ก็ได้ยินเสียงรถตกลงหลุมติดๆ กัน จนบางคันถึงกับยางแตก และนอกจากจะบนช่องทางด่วนแล้ว ในช่องคู่ขนานเอง ไม่ไกลกันมากนักก็มีหลุมในลักษณะเดียวกัน มีรถหลายคันขับมามองไม่เห็นล้อตกลงไปหลุมดังกล่าวจนยางแตกเช่นกัน ชาวบ้านพยายามแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ไข เพราะยิ่งเวลาฝนตกหรือมีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรยิ่งอันตรายมาก

จากการพูดคุยกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ประสบอุบัติเหตุล้อรถตกหลุมจนยางแตก เล่าว่า ขับมาความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยล้อตกหลุมบนถนนพระราม 2 มาแล้ว จนล้อบวม ต้องนำไปเปลี่ยนที่ศูนย์ฯ แต่มาคราวนี้พอล้อรถตกลงไปกลายเป็นว่ายางหน้าระเบิดทันที โชคดีที่ตนขับมาไม่เร็วจึงค่อยๆ บังคับรถเข้าข้างทางได้ ไม่เกิดอันตรายมากกว่านี้ และไม่ใช่แค่รถของตน ยังมีหลายคันที่ขับมาแล้วมองไม่เห็นหรือหลบไม่ทัน ล้อตกลงไปในหลุมเกิดยางแตกเหมือนกัน